Hồng Hưng – 4 năm một hành trình

Kỷ niệm 4 năm thành lập bệnh viện Hồng Hưng

ThS.BS Nguyễn Nhật An

Bác sĩ Khoa Nội Tim mạch – Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng

Buổi sáng của những ngày đầu tháng 10 tròn trịa ú nu, tôi ngồi ở hàng ghế đá phía trước ban công khoa Tim mạch, tận hưởng chút không khí tĩnh lặng đầu ngày mới trước khi vào làm việc, hít một vài hơi thở thật sâu cảm nhận không gian thật đặc biệt này với một tinh thần tràn đầy năng lượng.

Hồi tôi mới về, nghe nói đâu… bệnh viện cũng trẻ như tôi, đi vào hoạt động vào ngày 10 tháng 10 năm 2020, vậy là mới 2 năm tuổi, nhìn vóc dáng bệnh viện to lớn khỏe mạnh, với 5 tầng lầu và 300 giường bệnh, các khối lâm sàng vận hành rôm rả, người ta đi qua đi lại lốc cốc leng keng cả ngày. Hồi đó, bệnh viện non trẻ, chăm lo cho người dân ở phạm vi y tế cơ sở, chủ yếu điều trị các bệnh lý mạn tính và tổng quát, còn các ca bệnh nặng phức tạp, yêu cầu chuyên môn sâu, cần những kỹ thuật tân tiến, thì phải chuyển viện lên Sài Gòn.

Giờ đây, sau 4 năm phấn đấu, vừa học tập nâng cao trình độ, vừa mua sắm thêm các máy móc thiết bị tối tân, cùng đội ngũ Bác sĩ có thâm niên và trình độ cao từ các nơi đổ về, bệnh viện đã có những bước tiến ban đầu vẻ vang: triển khai thành công đơn vị Đột quỵ, tiếp cận chẩn đoán nhanh chóng, tiêu sợi huyết thành công giúp được nhiều ca thoát khỏi hệ lụy tàn phế, nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) lấy sỏi đường mật với hệ thống DSA, phẫu thuật bắc cầu mạch máu, can thiệp hút huyết khối trong tắc mạch cấp tính, cứu người bệnh khỏi đoạn chi, thay huyết tương cứu sống ngoạn mục bệnh nhân nam trẻ ngộ độc rượu Số lượng bệnh nhân tăng lên gấp đôi, gấp ba lần, khoa phòng nào cũng đầy ắp bệnh nhân.

Bệnh viện còn nổi bật bởi là nơi duy nhất trong tỉnh Tây Ninh ứng dụng mô hình AIDET, giúp cải tiến giao tiếp, ứng xử một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Hồng Hưng tự hào là một trong hai bệnh viện hiếm hoi trong tỉnh, thành lập được phòng Công tác xã hội, đội ngũ đã giúp đỡ được cho biết bao hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh nhân chạy thận, bệnh nhân nặng không nơi nương tựa… được cứu chữa.

Nhờ sự phát triển song hành cả về chuyên môn lẫn đạo đức, bệnh nhân đến với Hồng Hưng ngày một gia tăng. Mới gần 6 giờ sáng, trời còn tờ mờ, bước vào sảnh đã thấy dòng người sắp một hàng bốc số thứ tự khám bệnh, không khí đầu ngày hòa cùng tiếng chim hót nơi công viên phía trước, làm huyên náo khuấy động một góc Hồng Hưng. Bệnh viện giờ đây thật tròn trịa đầy đặn, hệt như hình dáng của tháng 10 vậy: tròn về sức mạnh, tròn về tuổi tác, tròn về con đường sự nghiệp. Rồi mai này, ắt hẳn bệnh viện sẽ chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trong sự nghiệp y tế của tỉnh Tây Ninh, của vùng phụ cận, nước bạn Campuchia và của nước nhà.

Hồng Hưng Đạo đức – An toàn

Chăm lo sức khoẻ cho dân mọi nhà

Truân chuyên học vấn vươn lên

Chất lượng – Sáng tạo hoan nghênh đón chào”.

———————————————————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7