Hưởng ứng Ngày Thế giới KHÔNG THUỐC LÁ 31/5/2023

1. Chủ đề hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay:

 “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá”, Tổ chức Y tế Thế giới WHO kêu gọi thúc đẩy hoạt động nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đến sức khỏe con người, môi trường, kinh tế, an ninh lương thực và dinh dưỡng; đề cập mối liên quan giữa sử dụng, trồng cây thuốc lá và đói nghèo; kêu gọi bỏ thuốc lá để tăng chi phí cho thực phẩm.

WHO khẳng định, dù lợi nhuận thu được từ cây thuốc lá mang lại lớn như thế nào cũng không thể bù đắp được thiệt hại đối với sản xuất lương thực bền vững ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Do đó, các biện pháp mạnh mẽ cần phải được thực hiện để hạn chế trồng, từ đó giúp nông dân có thể chuyển sang trồng các loại cây lương thực thay thế.

2. Theo các số liệu thống kế được:
Việt Nam đang là quốc gia trong nhóm các nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới.
Mọi cơ quan trong cơ thể như: phổi, cổ tử cung, bàng quang, máu, đại tràng, gan, vòm họng, tụy, dạ dày, thực quản… đều có khả năng mắc ung thư. Không chỉ vậy, đó còn là tác nhân gây ra một số bệnh: đột quỵ, tim mạch, khí phế thủng, viêm phế quản. Người hút thuốc có nhiều nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như: bệnh lao, loãng xương, đục thủy tinh thể, tiểu đường, các bệnh về răng lợi…

Hãy nhớ: Không có loại thuốc lá nào là an toàn cho sức khỏe
Không hút thuốc lá – vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu.
——————–
Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại Phòng khám Hô hấp – BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ ĐẶT LỊCH NGAY:
⏩ Qua Hotline: (0276) 3836 991 – 0941 6969 39

⏩ Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên:
📲 Trên CH Play (Android)
📲 Trên App Store (iOS)

——————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần,

Buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7