Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét (25.04.2023)

Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam

Sốt rét là một bệnh sốt cấp tính do ký sinh trùng Plasmodium gây ra, lây truyền sang người qua vết đốt từ muỗi Anopheles. Năm 2022 ghi nhận 455 bệnh nhân sốt rét, 01 bệnh nhân tử vong và đã có 42 tỉnh, thành phố được công nhận loại trừ bệnh sốt rét. Tuy nhiên, bệnh sốt rét vẫn còn diễn biến phức tạp với hơn 6,8 triệu người sống trong vùng sốt rét lưu hành tập trung chủ yếu ở tỉnh Lai Châu, Bình Phước và một số tỉnh ở miền Trung, Tây Nguyên…

Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25.4 hàng năm được lựa chọn là ngày để ghi nhận nỗ lực toàn cầu nhằm kiểm soát bệnh sốt rét một cách hiệu quả. Ngày Thế giới phòng chống sốt rét năm nay với chủ đề: “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam”

Hiện nay, chưa có vắc-xin phòng bệnh sốt rét, chính vì vậy việc phòng chống muỗi đốt và loại trừ lăng quăng (bọ gậy) vẫn được xem là biện pháp hữu hiệu nhất:
▪️ Ngủ màn kể cả ban ngày
▪️ Mặc quần áo dài tay, dùng thuốc chống muỗi
▪️ Vệ sinh, dọn dẹp môi trường sống xung quanh
▪️ Khi đi làm ở vùng rừng núi, cần mang theo màn và thuốc chống mũi, khai báo y tế địa phương để được hướng dẫn

Bệnh sốt rét có thể phòng, chống và chữa khỏi được hoàn toàn khi thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Vì vậy, toàn dân hãy tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống sốt rét; nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất nếu nghi ngờ sức khỏe để được kiểm tra và điều trị.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ ĐẶT LỊCH NGAY:
⏩ Qua Hotline: (0276) 3836 991 – 0941 6969 39
⏩ Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh”
trên:
📲 Trên CH Play (Android)
📲 Trên App Store (iOS)

——————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7