Gia đình 6 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng khá phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Gần đây, vụ việc hơn 500 người bị ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng vừa qua cũng đã tiếp nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm khiến cả gia đình 6 người phải nhập viện điều trị.

Tình trạng nhập viện  

Khuya 30/4, rạng sáng ngày 1/5/2024, cả gia đình chị T. – gồm 6 người: chị T và chồng cùng 4 con nhỏ đã đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng trong tình trạng sốt, nôn ói và tiêu chảy nhiều lần.

Được biết, vào dịp lễ 30/4, gia đình chị đã có chuyến du lịch đến Đồng Nai và có ăn bánh mì ở một cơ sở tại đây. Tối cùng ngày, các thành viên trong gia đình lần lượt có các dấu hiệu ngộ độc tương tự nhau, nên đã ngay lập tức đến Bệnh viện Hồng Hưng cấp cứu. Tại Bệnh viện, chị T. và chồng được theo dõi tại khoa Nội Tổng quát, 4 con nhỏ được nhập viện theo dõi tại khoa Nhi – Đơn nguyên sơ sinh.

Quá trình điều trị & theo dõi

Qua siêu âm và xét nghiệm máu, kết quả cho thấy cả gia đình chị T. bị ngộ độc và nhiễm trùng nhẹ. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ tại Bệnh viện đã kê kháng sinh phối hợp cùng truyền dịch và điều trị hỗ trợ để bù nước cho bệnh nhân.

Đến ngày 3/5/2024, các bệnh nhân hầu như đã ổn với mức độ hồi phục tốt và nhanh. Chỉ còn bé P. (13 tuổi) còn sốt nhẹ, tuy nhiên các biểu hiện khác vẫn ổn định.

Theo chia sẻ từ BS.CKI Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, bác sĩ khoa Nhi – Đơn nguyên sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng: “Ngộ độc thực phẩm không phải là tình trạng hiếm gặp. Tuy nhiên với những trường hợp không xử lý kịp thời có thể sẽ gây mất nước hoặc nhiễm trùng nặng, gây sốc nhiễm trùng rất nguy hiểm. Ở trường hợp này, may mắn là cả gia đình đã đến bệnh viện rất sớm, ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường, từ đó cũng giúp giảm thiểu được nhiều nguy cơ về sức khỏe…”

Lời khuyên từ Bác sĩ

Để đề phòng ngộ độc cũng như những biến chứng nguy hiểm, Quý bà con cần lựa chọn thực phẩm an toàn và giữ vệ sinh khi chế biến, bảo quản thực phẩm đúng cách. Quan trọng hơn hết là luôn giữ nguyên tắc “Ăn chín uống sôi.”

Bên cạnh đó, ngay khi nhận thấy bất cứ bất thường nào sau khi ăn uống hoặc có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm, bà con cần đến ngay cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

• Xem thêm: Triển khai thành công kỹ thuật rửa dạ dày bằng máy tự động, cấp cứu kịp thời cho nhiều bệnh nhân ngộ độc
Để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con có thể liên hệ đặt lịch với chúng tôi:
• Qua Hotline: (0276) 3836 991 – 0941 6969 39
• Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh”: Trên CH Play (Android) & Trên App Store (iOS)

—————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7