Góp sức sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn giữa mùa đại dịch

Giữa những ngày dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tập thể cán bộ nhân viên y tế BVĐK Hồng Hưng dù luôn phải làm việc hết công suất vừa phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của Quý bà con vừa chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch nhưng vẫn luôn không quên quan tâm đến những bệnh nhân với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.
 
Vừa qua, phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã thực hiện tìm hiểu hoàn cảnh và đề xuất hỗ trợ cho các trường hợp bệnh nhân:
  • Cô L.T.Y.Oanh – 59 tuổi là bệnh nhân điều trị nội trú tại khoa Nội của Bệnh viện, cô bị tai biến lần 3 cùng nhiều bệnh lý nền: tiểu đường, suy gan,… mất khả năng lao động đã mười mấy năm nay. Do bệnh tật hoành hành nên kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào chú Muôn – chồng cô. Chú vì tuổi cao sức yếu, không thể lao động được như trước nữa nên đành bán hết nhà cửa đất đai để chạy chữa cho cô, nay phải ở nhờ nhà của người em. Chăm cô tại Bệnh viện, vì sợ tốn tiến, hàng ngày chú không dám ăn uống gì, chỉ mua 3.000đ cơm trắng tại căn-tin Bệnh viện, rắc muối tiêu ở nhà đem theo ăn cùng cơm hoặc xin cơm cháy, chan nước lạnh vào để cơm mềm ra cho dễ ăn…
  • 2 sản phụ tại khoa Sản là chị N.T.B.Sáu và chị T .T.N.Ny đều sinh nở lần 2 và xuất viện cùng ngày. Cả 2 gia đình đều là lao động nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà mất việc, không còn nguồn thu nhập, đã hết đường xoay sở nhưng vẫn không đủ tiền thanh toán viện phí…Nhận được tin báo lại từ các y bác sĩ khoa Nội & khoa Sản, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đã ghé thăm, cảm thông cùng hoàn cảnh khó khăn và hết lòng chia sẻ cùng các Quý bệnh nhân. Nhằm phần nào góp sức sẻ chia cùng từng trường hợp cụ thể, Bệnh viện quyết định miễn giảm các phần viện phí còn lại để bệnh nhân được yên tâm chữa trị. Ngoài ra phòng Công tác xã hội còn gửi tặng vợ chồng cô Oanh một phần quà nhỏ gồm những nhu yếu phẩm và thực phẩm cần thiết cùng 10 ký gạo, hy vọng phần nào giúp cô chú sống ấm no qua mùa đại dịch…Ngày xuất viện, vợ chồng cô Oanh cùng vợ chồng chị Sáu, chị Ny không giấu được niềm vui và xúc động. Phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng mến chúc cô chú và anh chị luôn nhiều sức khỏe, có thêm nguồn động lực để cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn này.
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống. Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống”, luôn hy vọng sẽ được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn không chỉ trong việc chăm sóc sức khỏe.
 
*Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân.
====================
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 đến 16h00