Việc thăm khám và điều trị sức khỏe của bà con Tây Ninh sẽ tiện ích hơn kể từ ngày 10.10.2020

Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu khám chữa bệnh của bà con Tây Ninh cũng tỉ lệ thuận theo. Do đó, việc đến các bệnh viện uy tín tại Sài Gòn để thăm khám và điều trị các bệnh lý như chạy thận nhân tạo, tầm soát ung thư hay các ca phẫu thuật phức tạp, v.v… luôn là cân nhắc, hành động ưu tiên của mọi người.

Từ 10.10.2020, sau hơn 2 năm xây dựng, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng sẽ đi vào hoạt động cùng với hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật cùng trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, BVĐK Hồng Hưng tự hào mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số bà con. Cụ thể, từ ngày 10.10.2020, quý bà con có thể thăm khám và điều trị các bệnh lý sau đây ngay tại Tây Ninh mà không cần phải xuống tận Sài Gòn:

1. Các phẫu thuật chuyên khoa sâu

Bên cạnh đội ngũ y-bác sĩ chuyên môn cao đang công tác tại Bệnh viện, BVĐK Hồng Hưng còn phát triển các hoạt động hợp tác chuyên môn cùng các bệnh viện lớn tại TP. HCM như bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM,…

Đội ngũ nhân viên Y tế và Y-Bác sĩ tại BVĐK Hồng Hưng

Theo đó, không chỉ có những chương trình hội chẩn được triển khai mà đối với những ca phẫu thuật phức tạp, yêu cầu trình độ chuyên môn cao, trước đây phải tiến hành chuyển viện, nay đã có thể thực hiện ngay tại Tây Ninh, bởi các bác sĩ vững chuyên môn – giàu kinh nghiệm thuộc BVĐK Hồng Hưng cùng các bác sĩ đầu ngành được mời từ TP. HCM. Với 100% phòng mổ được đầu tư trang bị hệ thống AHU áp lực dương, lọc không khí bằng HEPA, cùng với các thiết bị gây mê thế hệ mới, BVĐK Hồng Hưng tự hào đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất về mặt chuyên môn.

Phòng mổ được trang bị hệ thống AHU áp lực dương và lọc không khí bằng HEPA

2. Chạy thận nhân tạo siêu lọc HDF Online

Vì tính chất nguy hiểm của bệnh thận, bệnh nhân cần được lọc máu thường xuyên, trung bình khoảng 3 lần/tuần. Theo đó, chi phí điều trị không phải con số nhỏ. Chưa kể, nếu thực hiện ở TP. HCM thì còn phát sinh thêm nhiều chi phí khác, phần nào làm tăng thêm gánh nặng tài chính cho bệnh nhân.

Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Hưng trang bị hệ thống máy chạy thận nhân tạo HDF – Online (còn gọi là: thẩm tách siêu lọc máu). Trong khi máy chạy thận nhân tạo thông thường (HD) chỉ lọc bỏ được các chất có trọng lượng phân tử nhỏ thì dòng máy chạy thận HDF – Online tiên tiến vừa thẩm tách vừa siêu lọc (online, cùng lúc HD và HF) với khả năng bù dịch tới 5000ml/giờ bỳ trước màng hoặc sau màng có thể loại bỏ được các chất có trọng lượng phân tử trung bình và lớn như Beta2 microglobulin, phosphate… từ đó có thể giảm được các biến chứng do lọc máu lâu năm như: các biến chứng về xương khớp, hội chứng ống cổ tay (carpal-tunnel-syndrom), hội chứng thoái hóa tinh bột (amyloidosis) biến chứng về cường cận giáp thứ phát, ổn định tim mạch, huyết áp trong cuộc lọc máu với chế độ đo huyết áp tự động ABPM,  ổn định huyết áp theo cơ chế  siêu lọc Biologic RR…

Công nghệ xử lý nước AQUAboss® tại BVĐK Hồng Hưng (hệ thống xử lý nước RO sản xuất bởi hãng LAUER Đức)

Không những thế, BVĐK Hồng Hưng còn là bệnh viện ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM sử dụng hệ thống xử lý nước RO từ đỉnh cao công nghệ xử lý nước thận nhân tạo – AQUAboss® – nhập khẩu 100% từ LAUER Đức – thương hiệu hàng đầu trên thế giới với trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối sử dụng cho bệnh nhân thận nhân tạo.

Đặc biệt: Trong suốt 7 ngày đầu tiên đưa vào hoạt động, từ ngày 10 đến 16.10.2020, BVĐK Hồng Hưng có nhiều quà tặng ý nghĩa gửi đến quý bệnh nhân tỉnh nhà, trong đó bao gồm “Miễn phí toàn bộ phí chạy thận lần đầu tiên”.

3. CT Scanner & MRI toàn thân trong tầm soát ung thư

Ung thư – căn bệnh đang cướp đi sinh mệnh của nhiều người – luôn là nỗi ám ảnh hàng đầu gây hoang mang, lo lắng cho mọi người. Hầu hết các trường hợp xấu đều do được phát hiện quá trễ, khi các tế bào ung thư đã bắt đầu di căn. Chính vì thế, các hoạt động tầm soát ung thư nhằm phát hiện sớm và kịp thời chữa trị chính là giải pháp cấp bách và tối ưu nhất hiện nay.

CT Scanner & MRI là 2 kỹ thuật hình ảnh cao cấp, bổ khuyết khả năng chẩn đoán cho X-Quang và Siêu Âm giúp kiểm tra và rà soát các đặc điểm cấu trúc hình ảnh của toàn bộ những cơ quan chính trong cơ thể như: não bộ, tim, phổi, gan, lách, tụy, đường ruột, … giúp phát hiện được các khối u ở giai đoạn sớm. Dựa vào các hình ảnh thu được, các bác sĩ có thể cùng lúc chẩn đoán nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ thể và đưa ra các lời khuyên giúp phòng ngừa biến chứng cũng như đẩy lùi nguy cơ di căn. Thấu hiểu những giá trị trên, bên cạnh các trang thiết bị tiên tiến hiện có, BVĐK Hồng Hưng còn mạnh dạn đầu tư thêm hệ thống CT Scanner 128 lát và máy MRI 1.5 Tesla tối tân hàng đầu hiện nay.

Máy MRI 1.5 Tesla 16 kênh

Máy CT Scanner 128 lát cắt

Ngoài ra, hai kỹ thuật này còn là trợ thủ đắc lực cho nhiều chuyên khoa trong quá trình thăm khám và điều trị như: Cấp cứu, Thần kinh, Tim mạch, Cơ – Xương – Khớp, Chấn thương – Chỉnh hình, Ngoại tổng quát, Ung bướu, Lồng ngực – mạch máu, Tiết niệu, ….

4. CT Scanner Động mạch vành

Bệnh động mạch vành bao gồm: co thắt động mạch vành, viêm động mạch vành hay xơ vữa động mạch vành. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh có thể là do khi thành mạch bị thoái hóa hoặc các mảng bám chứa lipid tích tụ lại dẫn đến tắc nghẽn quá trình lưu thông máu. Bệnh thường bắt gặp ở những người huyết áp cao, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, người hút thuốc quá nhiều hoặc thường xuyên căng thẳng.

Ưu điểm của phương pháp CT Scanner động mạch vành:

  • Thời gian chụp ngắn do thực hiện bằng máy chụp cắt lớp đa dãy.
  • Sau khi hoàn thành thủ thuật, bệnh nhân không cần ở lại bệnh viện.
  • Độ chính xác chẩn đoán bệnh mạch vành hơn 90%.
5. Tán sỏi ngoài cơ thể

Tán sỏi ngoài cơ thể là phương pháp điều trị ngoại khoa trong điều trị sỏi thận nói riêng và sỏi tiết niệu nói chung với độ an toàn cao, rút ngắn thời gian nằm viện và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân. Bản chất của phương pháp này là sử dụng sóng xung kích để làm vỡ sỏi, sau đó các mảnh vụn sẽ được đào thải ra ngoài theo nước tiểu.

Máy tán sỏi ngoài cơ thể

Các ưu điểm nổi bật của phương pháp này:

  • Ít gây ảnh hưởng đến thận so với các phương pháp khác;
  • Thời gian lưu viện ngắn, chỉ từ 1 – 2 ngày, giúp tiết kiệm chi phí điều trị;
  • Quá trình thực hiện nhẹ nhàng, không gây đau như mổ lấy sỏi thận;
  • Không phẫu thuật nên không phát sinh các vấn đề chảy máu hoặc bị nhiễm trùng vết mổ, để lại sẹo.
6. Chụp nhũ ảnh

Chụp nhũ ảnh là một trong những phương tiện quan trọng để tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư vú và là dịch vụ rất quan trọng trong chương trình chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ trên 40 tuổi hoặc những bệnh nhân có các yếu tố nguy cơ như: có kinh sớm trước 12 tuổi, mãn kinh muộn sau 55 tuổi, sinh con lần đầu sau 30 tuổi hoặc không sinh con, không cho con bú, béo phì hay có người thân trực hệ (mẹ, chị em, con) mắc bệnh ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

Máy chụp nhũ ảnh

Nếu như trước đây phải xuống tận TP. HCM mới có thể thực hiện các công tác chuyên sâu, thì hiện nay bà con Tây Ninh đã có thể thực hiện phương pháp này ngay tại khoa Chẩn đoán Hình ảnh của BVĐK Hồng Hưng. Với hệ thống máy chụp nhũ ảnh hiện đại, số lượng tia xạ phát ra thấp, quy trình thực hiện đơn giản nhanh chóng, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện. Đặc biệt hơn, với phương pháp tầm soát này, nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị khỏi các bệnh lý về tuyến vú sẽ cao hơn và làm giảm các nguy cơ tử vong vì ung thư vú.

7. Nội soi dạ dày – đại tràng gây mê

Với phương pháp nội soi thông thường, bệnh nhân thường cảm thấy đau khi gây tê tại chỗ, buồn nôn, khó chịu, nên phần nào gây ra cảm giác lo lắng, sợ sệt, dẫn đến việc một số bệnh nhân đã từ chối thực hiện, bỏ lỡ cơ hội phát hiện, điều trị bệnh ở giai đoạn sớm.

Ngược lại, nội soi tiêu hóa gây mê lại là phương pháp thay thế đáng cân nhắc với những ưu điểm nổi bật như:
– Giúp làm mất cảm giác đau, buồn nôn, khó chịu, lo lắng của người bệnh trong lúc nội soi
– Độ chính xác cao hơn (do người bệnh nằm yên trong quá trình thực hiện)
– An toàn, nhanh chóng vì cả quá trình nội soi sẽ diễn ra giống như một giấc ngủ ngắn khoảng 15 – 30 phút.

8. Siêu âm đàn hồi mô gan định lượng trong đánh giá viêm gan, xơ gan

Siêu âm đàn hồi mô chính là kỹ thuật giúp đánh giá độ cứng của mô gan khi có tác động của lực cơ học thông qua mức độ đàn hồi của mô. Kỹ thuật này được dùng phổ biến hơn trong 5 năm trở lại đây và được xem như là một bước ngoặc của ngành siêu âm, giúp đánh giá tình trạng xơ gan hiện tại để có cách điều trị hợp lý và hiệu quả. Siêu âm đàn hồi mô gan là phương pháp chẩn đoán không xâm lấn với độ chính xác cao nhằm khắc phục những hạn chế của quá trình sinh thiết trong việc xác định xơ gan.

Thực hiện siêu âm bởi đội ngũ bác sĩ Chẩn đoán – Hình ảnh tại BVĐK Hồng Hưng

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là:

  • Kỹ thuật không xâm lấn
  • Dễ thực hiện
  • Giá thành hợp lý
  • Đánh giá chính xác độ xơ gan

Ngoài các thông tin tiêu biểu trên, BVĐK Hồng Hưng còn tiếp nhận bệnh nhân ở tất cả các chuyên khoa, bao gồm các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Công tác thăm khám được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện hiện sở hữu gần 50 phòng khám thuộc 02 khu vực thăm khám: Khu khám Ngoại trú (tầng 1) và Khu khám Bạch Kim (tầng 2).

Với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống”, BVĐK Hồng Hưng mong muốn được trở thành người bạn đồng hành trong việc chia sẻ và hỗ trợ cộng đồng chăm sóc sức khỏe bản thân cùng gia đình – an tâm sinh hoạt, tận hưởng cuộc sống.

Bệnh viện dành tặng quý bà con nhiều quà tặng ý nghĩa trong tuần đầu tiên hoạt động (10.10.2020 – 16.10.2020) bao gồm:

  • Giảm 50% phí khám cho bệnh
  • Miễn phí toàn bộ phí chạy thận lần đầu tiên
  • Tặng 1,000 áo mưa cho những bệnh nhân đầu tiên

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Chính thức hoạt động: 10.10.2020