Gần 500 cán bộ nhân viên Viettel & Mobifone Tây Ninh đã được tiêm ngừa Covid-19 tại BVĐK Hồng Hưng

Trong 3 ngày, từ 19 đến 21.05.2021 vừa qua, BVĐK Hồng Hưng phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát & Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Sở Y tế Tây Ninh, đã triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 mũi 1 cho 481 cán bộ nhân viên của 2 đơn vị Viettel & Mobifone Tây Ninh.

Tại điểm tiêm, bệnh viện đã bố trí đầy đủ các khu vực theo nguyên tắc một chiều, bảo đảm thực hiện 5K: từ khu vực khai báo y tế, đo thân nhiệt, khu vực khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và các phương tiện sơ cấp cứu cần thiết. Nhân lực cấp cứu do đội ngũ bác sĩ – điều dưỡng khoa Tiêm chủng, khoa Cấp cứu hồi sức tích cực thường trực xuyên suốt trong suốt đợt tiêm, nhằm bảo đảm xử trí cấp cứu cho các trường hợp có phản ứng sau tiêm trong quá trình tiêm chủng.Trước khi tiêm, các cán bộ nhân viên của 2 đơn vị đã được khám sàng lọc để đảm bảo đủ điều kiện tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19; được theo dõi sau tiêm 30 phút để kịp thời xử lý những phản ứng tức thời xảy ra sau khi tiêm chủng. Hiện tại, tất cả các trường hợp sau tiêm ngừa vắc xin đều có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp phản ứng mẫn cảm với vắc xin.
Sau tiêm vắc-xin, người được tiêm thường sẽ có các biểu hiện phản ứng là sốt, mệt mỏi, đau chỗ tiêm… Đây là các biểu hiện thường gặp, là những phản ứng thông thường của cơ thể với tất cả các loại vắc xin nói chung cũng như vắc xin phòng COVID-19 nói riêng; tuy nhiên, vẫn cần liên tục theo dõi sức khoẻ để cập nhật và phản hồi các phản ứng sau tiêm trong vòng 24 giờ theo quy định của Bộ Y tế.
Dự kiến mũi tiêm thứ 2 sẽ được thực hiện trong vòng từ 1 đến 3 tháng sau mũi tiêm đầu tiên.


===================
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần, Sáng: 7h – 12h | Chiều: 13h – 16h

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital