BVĐK Hồng Hưng tổ chức hội thảo Chuẩn hóa cấy vi sinh & Quản lý sử dụng kháng sinh trong Bệnh viện

Nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện chiến lược quản lý sử dụng kháng sinh tại Bệnh viện; đồng thời để trao đổi chuyên môn, nâng cao chất lượng cấy vi sinh góp phần cho công tác chẩn đoán, điều trị hiệu quả các bệnh nhiễm khuẩn; ngày 01.10.2021 vừa qua, BVĐK Hồng Hưng đã Tổ chức hội thảo chuyên môn với chủ đề: “Chuẩn hóa cấy vi sinh và quản lý sử dụng kháng sinh trong Bệnh viện”.
 
Hội thảo có sự tham gia của các thành viên Ban giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm và đại diện các phòng kiểm soát nhiễm khuẩn, kế hoạch tổng hợp, quản lý chất lượng, công nghệ thông tin để có thể nắm rõ & thực hiện triển khai các hoạt động cụ thể ngay sau hội thảo.
BS.CKII Phan Châu Minh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện cùng 2 Phó Giám đốc Bệnh viện là BS.CKII Đào Anh Dũng và BS.CKI Nguyễn Ngọc Long đã tham gia đoàn Chủ trì và tham luận tại Hội thảo.
Các nội dung chuyên môn được trình bày và tham luận tại hội thảo bao gồm:
  • Thực trạng cấy vi sinh tại Bệnh viện – trình bày bởi CKI.XN Nguyễn Khương Duy.
  • Thực trạng quản lý và sử dụng kháng sinh tại Bệnh viện – trình bày bởi DS. Huỳnh Thị Kim Hoa.
  • Kế hoạch chuẩn hóa về cấy vi sinh và quản lý sử dụng kháng sinh tại Bệnh viện Hồng Hưng theo hướng dẫn của Bộ Y tế – trình bày bởi BS.CKII Đào Anh Dũng.
Tại hội thảo, Đoàn chủ toạ cũng đã đưa ra những định hướng nhằm tiến hành các hành động cụ thể ngay sau đó, bao gồm:
  • Thành lập Ban quản lý sử dụng kháng sinh và các quy chế hoạt động.
  • Ban hành Quy định về quản lý, giám sát sử dụng kháng sinh và kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện.
  • Xây dựng sổ tay hướng dẫn sử dụng kháng sinh.
  • Xây dựng sổ tay hướng dẫn kỹ thuật vi sinh lâm sàng.
Nằm trong kế hoạch hành động này, cuối tháng 9.2021, BVĐK Hồng Hưng cũng đã triển khai Kỹ thuật ĐỊNH DANH VI KHUẨN & KHÁNG SINH ĐỒ BẰNG MÁY TỰ ĐỘNG PHOENIX – hệ thống tiên tiến lần đầu tiên có mặt tại Tây Ninh nhằm giúp đánh giá mức độ nhạy cảm của kháng sinh đối với vi khuẩn gây bệnh, từ đó chọn lựa được loại kháng sinh tốt nhất, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
 
Với phương châm “Lấy con người làm trung tâm”, bằng những hoạt động thiết thực này, BVĐK Hồng Hưng mong muốn chung tay cùng Kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng thuốc và đem đến cho Quý bà con Tỉnh nhà các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ – điều trị an toàn & hiện đại nhất, ngay từ việc sử dụng thuốc kháng sinh hợp lý, giảm những hậu quả không mong muốn khi dùng thuốc kháng sinh, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, ngăn ngừa vi khuẩn kháng lại với thuốc kháng sinh và giảm bớt chi phí điều trị.
 
Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi qua số Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.
=======================

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00