Hành trình 1 năm mang đến nụ cười từ những điều nhỏ bé & cùng đồng hành hỗ trợ cộng đồng

Song song cùng các hoạt động hỗ trợ từng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ngay tại bệnh viện, trong suốt 1 năm vừa qua, phòng Công tác xã hội của BVĐK Hồng Hưng cũng đặc biệt quan tâm đến việc mang đến nụ cười cho Quý khách hàng/ Quý bệnh nhân từ những điều nhỏ bé nhất và cùng đồng hành hỗ trợ cộng đồng.
 
Theo đó, dưới sự dẫn dắt từ Ban giám đốc Bệnh viện cũng như nhận được sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình từ các cơ quan, huyện Đoàn của địa phương, phòng Công tác xã hội đã có cơ hội được tham gia các hoạt động lớn nhỏ không chỉ dành cho bệnh nhân trong bệnh viện mà còn hướng đến cộng đồng, người dân địa phương, bà con tỉnh nhà… 
 
Nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập BVĐK Hồng Hưng, cùng điểm lại một số hoạt động nổi bật mà phòng Công tác xã hội đã vinh dự được gửi đến Quý bà con trong 1 năm qua:
  • Tháng 12.2020, với 3 hoạt động chính:
    • Hưởng ứng “Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu 2020”, nhằm giúp Quý bà con phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, BVĐK Hồng Hưng đã tổ chức chương trình “Khám miễn phí phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)” dành cho người từ 40 tuổi trở lên có triệu chứng ho dai dẳng, khạc đờm kéo dài.  Chương trình đã giúp hơn 50 bà con được thăm khám, thực hiện các hoạt động cận lâm sàng như: chụp X-quang, đo chức năng hô hấp (theo chỉ định từ bác sĩ) và cấp thuốc miễn phí.
    • Nhằm chia sẻ phần nào cùng địa phương trong việc quan tâm và chăm lo sức khỏe người dân thuộc diện nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con yên tâm khám chữa bệnh, bớt phần lo lắng về chi phí, dịch vụ, thuốc men…, BVĐK Hồng Hưng đã trao tặng 400 thẻ BHYT cho bà con thuộc 5 phường xã của thị xã Hòa Thành.
    • Trong tháng này, BVĐK Hồng Hưng đã có cơ hội mang đến một mùa Giáng Sinh thật ấm áp, tươi vui khi mang đến gần 500 phần quà trao tặng các em bé và người cao tuổi đến thăm khám, điều trị tại BV cùng lời chúc an lành, khỏe mạnh.
  • Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021, tháng 2.2021, Phòng Công tác xã hội phối hợp cùng Đơn vị Thận nhân tạo tổ chức gửi tặng hơn 100 phần quà Tết đến bệnh nhân đang điều trị tại đây, với mong muốn được phần nào chia sẻ, giúp bệnh nhân và gia đình có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.
  • Tháng 03.2021 với 2 hoạt động chính:
    • Hưởng ứng “”Ngày đoàn viên”, Chi đoàn và Phòng Công tác xã hội BVĐK Hồng Hưng phối hợp cùng đội Thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội chữ thập đỏ Tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình khám sức khỏe từ thiện, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho hơn 100 người cao tuổi thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo sống trên địa bàn phường Long Thành Bắc.
    • Nhân dịp đưa vào vận hành Đơn vị Phục hồi chức năng & Y học cổ truyền, nhằm tạo cơ hội cho Quý bà con trải nghiệm dịch vụ, BVĐK Hồng Hưng đã tổ chức chương trình “TRẢI NGHIỆM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG MIỄN PHÍ”
  • Tháng 4/2021, hưởng ứng ngày người khuyết tật Việt Nam, nhằm chia sẻ phần nào cùng địa phương trong việc quan tâm và chăm lo sức khỏe những người khuyết tật tại các xã vùng sâu vùng xa, Bệnh viện đã phối hợp ban lãnh đạo huyện Châu Thành thăm hỏi sức khoẻ bà con và gửi tặng quà cho 100 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Ninh Điền và Hoà Hội thuộc huyện Châu Thành.
  • Trong suốt mùa dịch, ngoài đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu BVĐK Hồng Hưng cùng cả nước chống dịch Covid19, tinh thần tương thân tương ái cũng được phát huy ngay tại tập thể cán bộ, nhân viên y tế BVĐK Hồng Hưng. Tháng 6.2021, hơn 1.000kg vải thiều Bắc Giang đã được tập thể cán bộ, nhân viên y tế BVĐK Hồng Hưng chung tay thu mua, tiêu thụ giúp đỡ bà con nông dân tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
  • Tháng 09.2021 với 2 hoạt động:
    • Chi đoàn Bệnh viện phối hợp cùng Đội từ thiện Hội chữ thập đỏ Tỉnh Tây Ninh, Bệnh viện Chợ Rẫy và Phòng Công tác xã hội tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm cung cấp lượng máu đang thiếu hụt trong thời điểm dịch Covid-19. Hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tình nguyện viên với kết quả thu về hơn 200 đơn vị máu.
    • Bệnh viện đã tổ chức tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tập trung cho hơn 100 bệnh nhân đang điều trị và chạy thận nhân tạo ngay tại Đơn vị Thận nhân tạo – thuộc Khoa Tiết niệu – Lọc máu của Bệnh viện. 
… Và còn rất nhiều những hoạt động nhỏ khác diễn ra trong suốt năm như: 
    • Tổ chức tặng quà bánh kẹo, bong bóng cho các bé bệnh nhi đến thăm khám tại BV trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6
    • Trao tận tay Quý khách hàng nữ những phần quà nhỏ thay lời tri ân và mang đến niềm vui dành cho phái đẹp trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
    • Thăm hỏi, động viên và gửi tặng hơn 200 phần quà cho bệnh nhân cao tuổi nhân ngày Quốc tế người cao tuổi – 1.10

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống. Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống”, hy vọng thời gian sắp tới, BVĐK Hồng Hưng lại được tiếp tục hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân

  • Kỉ niệm 1 năm hoạt động
  • BVĐK Hồng Hưng: 10.10.2020 – 10.10.2021
=======================

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00