Tập huấn “Cập nhật chẩn đoán và điều trị Sốt xuất huyết Dengue” – 12.05.2022

Sốt xuất huyết (SXH) Dengue là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến ở nước ta, thường xuất hiện vào mùa mưa và có nguy cơ bùng phát thành dịch.

SXH được truyền vào người bệnh qua vết muỗi chích của loài muỗi vằn mang vi-rút Dengue gây bệnh. Đây là căn bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác nếu như bị muỗi vằn mang mầm bệnh đốt.

Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhưng ngày nay tỉ lệ mắc phải ở người lớn cũng đang tăng dần. Vừa qua tại khoa Cấp cứu & khoa Nội tổng hợp – BVĐK Hồng Hưng cũng đã tiếp nhận và điều trị khá nhiều ca mắc SXH ở người lớn.

SXH nếu không phát hiện và điều trị đúng, kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn trong việc điều trị Sốt xuất huyết cho bệnh nhân, trưa ngày 12.05.2022, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã tổ chức buổi tập huấn nội bộ “Cập nhật chẩn đoán và điều trị Sốt xuất huyết Dengue” thu hút sự tham gia của nhiều y bác sĩ nội khoa, nhi khoa tại Bệnh viện.Tại hội thảo, các thành viên tham dự được nghe các báo cáo viên trình bày các nội dung bao gồm:
• Báo cáo: Chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết ở trẻ em – Ths. BS Bành Thu Phượng – Trưởng Khoa Nhi – Đơn Nguyên sơ sinh
• Báo cáo: Điều trị sốt xuất huyết Dengue ở người lớn – BS CKI. Phạm Thị Kim Thanh – Phó Khoa Cấp cứu, hồi sức tích cực chống độc


Sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ biến chứng rất cao. Hiện nay chưa có vắc-xin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu bệnh sốt xuất huyết. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu trong mùa mưa này, ngay khi nhận thấy có dấu hiệu nghi ngờ bệnh SXH, Quý bà con cần chủ động đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ đặt lịch ngay với chúng tôi:

  • Qua số Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.
  • Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên CH Play

————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00