Thăm & tặng quà cho trẻ mồ côi, người già neo đơn tại Mái ấm Mây Ngàn (Gò Dầu)

Hành trình cuối tuần vừa qua – Chủ nhật – 22.05.2022 của Phòng Công tác xã hội BVĐK Hồng Hưng chúng tôi là chuyến viếng thăm mái ấm Mây Ngàn (chùa Cẩm Phong), thuộc địa phận Gò Dầu, Tây Ninh.

Men theo Quốc lộ, chúng tôi rẽ vào một con hẻm nhỏ; nằm bên cạnh một cánh đồng lúa bao la, thoáng mát là mái ấm – nơi chăm sóc hơn 200 trẻ cô nhi, người khuyết tật, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa…
Chung tay cùng phòng Công tác xã hội và Chi Đoàn thanh niên BVĐK Hồng Hưng còn có các bạn trẻ thuộc salon tóc Hải Sài Gòn và các bạn Công an Tỉnh thuộc phòng Cảnh sát giao thông, An ninh nhân dân tham gia.

Mái ấm hiện có khoảng hơn 80 em nhỏ, đều là trẻ mồ côi với những hoàn cảnh khác nhau, được sư thầy nhận về nuôi hoặc các em lang thang tự tìm đến đây. Chia sẻ cùng đoàn đến thăm, thầy kể: “Thương lắm, mỗi đứa một hoàn cảnh nhưng có một điểm chung đều là trẻ mồ côi, không cha, không mẹ hoặc là bị bỏ rơi, không nơi nương tựa. Cứ như ngầm biết được hoàn cảnh của mình nên đứa nào cũng ngoan, chăm chỉ học hành, luôn thương yêu đùm bọc lẫn nhau, cứ đứa lớn chăm sóc đứa nhỏ hơn…”
Nhìn đứa bé nhỏ xíu, chỉ mới hơn 2 tháng tuổi vừa được sư thầy nhặt ở bụi cây bên chùa đang ngủ ngon lành sau khi uống hết bình sữa đầy mà không ai trong chúng tôi không bất giác chạnh lòng, muốn ôm con vào lòng, chia sẻ chút yêu thương và hơi ấm tình mẫu tử…

Cạnh đó, khu dưỡng lão của mái ấm là nơi đang chăm sóc hơn 140 ông lão, bà lão về đây tá túc, nương tựa nhau, xem nhau như người một nhà đến cuối cuộc đời mình. Có những ông bà, bị tai biến nằm một chỗ, không con cái nên khi có đoàn ghé qua thăm họ mừng vui đến rơi nước mắt, một cái ôm, một cái nắm tay cũng đủ ấm lòng các cụ cả ngày…
Đoàn tổ chức nấu ăn, hớt tóc cho các ông bà cụ, tổ chức cho các bé tham gia trò chơi và gửi tặng hơn 200 phần quà đến tất cả. Mỗi phần quà nhỏ, dù chẳng đáng là bao, chỉ là những hộp sữa, vài túi cà phê, chút bánh kẹo… và một số thực phẩm thiết yếu cho bếp ăn chung mà sao ánh mắt ai nấy cũng đều rưng rưng, vui mừng, rạng rỡ.
Nhìn những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên của bọn trẻ, những ông bà cụ với gương mặt buồn đầy nét cam chịu, đưa cả hai tay đón nhận quà, miệng không ngừng nói lời cảm ơn,… mà trái tim chúng tôi như thắt lại.

Chia tay Mái ấm với bao nhiêu lưu luyến, nỗi niềm chất chứa, đoàn chúng tôi mỗi người ra về với một nỗi niềm, cảm xúc riêng, nhưng tất cả cùng chung một suy nghĩ, rằng nhất định sẽ quay trở lại đây vào một dịp khác như lời hứa với các em lúc ra về, bởi… “sống trong đời sống cần có một tấm lòng…”
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital