Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng & những hoạt động nổi bật trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân, năm 2022

CN Nguyễn Hoàng Uyên Phương – Nhân viên Phòng Truyền thông – CTXH, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Tây Ninh

Năm 2022, đại dịch COVID-19 đã từng bước được kiểm soát và đẩy lùi. Tiếp nối nền tảng vững chắc trong năm 2021 và bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (BVĐK Hồng Hưng) đã ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, cải tiến chất lượng phục vụ, mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ an toàn, chất lượng và đáp ứng được sự kỳ vọng của Quý bà con.

Một trong những điểm nổi bật và là động lực cho Tập thể nhân viên BVĐK Hồng Hưng là sự tin tưởng, tin yêu của Quý bà con. Số lượt thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Hồng Hưng trong năm 2022 tăng 51% so với cùng kỳ. Sự gia tăng ở hầu hết các khía cạnh, từ khám ngoại trú đến số lượt nhập viện cấp cứu và điều trị nội trú tại các khoa.

Bệnh viện cũng đã chú trọng công tác nghiên cứu, đào tạo và huấn luyện nâng cao kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên. Nhiều dịch vụ kỹ thuật mới đã được triển khai trong 2 năm qua. Các dịch vụ kỹ thuật chuyên khoa sâu, chất lượng cao đã được triển khai và thực hiện thành công trong năm 2022:

  • Từ tháng 3.2022, Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực chống độc đã ứng dụng kỹ thuật đo huyết áp động mạch xâm lấn bằng phương pháp đặt ống thông (catheter) động mạch để theo dõi hồi sức các bệnh nhân nguy kịch; sử dụng thuốc tiêu sợi huyết – Streptokinase cấp cứu trong trường hợp nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh lên. Và tháng 10.2022 đã đưa vào ứng dụng kỹ thuật lọc máu liên tục (CRRT), thay huyết tương để điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý như nhiễm trùng huyết suy đa cơ quan, viêm tuỵ cấp nặng do tăng triglycerid, ngộ độc nặng…
  • Từ tháng 4.2022, Khoa ngoại Tổng quát – Tiết niệu và Ung bướu đã triển khai các kỹ thuật như sinh thiết bằng kim nhỏ (FNA), truyền hoá chất và chăm sóc giảm nhẹ để chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư; với sự hỗ trợ của các chuyên gia tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy về các kỹ thuật chuyên môn sâu như nội soi niệu quản ngược dòng bằng ống soi mềm và tán sỏi bằng Laser, bóc nhân tuyến tiền liệt bằng Laser Holmium (HoLep).
  • Từ tháng 5.2022, Khoa tim mạch và nội tiết đã ứng dụng kỹ thuật hút áp lực âm liên tục (V.A.C) để trị các vết loét mạn tính do biến chứng của đái tháo đường. Phòng nội soi khoa Chẩn đoán hình ảnh đã thực hiện kỹ thuật cắt polyp ống tiêu hoá bằng ống soi mềm và nội soi phế quản trong chẩn đoán, lấy dị vật đường hô hấp.
  • Từ tháng 8.2022, hoa Sản phụ khoa đã triển khai phòng khám hiếm muộn và đưa vào kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), những “thiên thần nhỏ” chào đời mang đến hạnh phúc cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.
  • Ngoài ra, các thiết bị y tế mới cũng đã được đầu tư để hỗ trợ và chẩn đoán cho bệnh nhân như máy INBODY đo thành phần các chất trong cơ thể để hỗ trợ dinh dưỡng hợp lý, hệ thống máy Laser để điều trị các bệnh lý da tại phòng khám da liễu, nâng cấp hệ thống máy xét nghiệm tự động…

Bên cạnh đó, thấu hiểu sự khó khăn của Quý bà con khi phải mất nhiều thời gian, công sức đi khám chữa bệnh tại Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời với mong muốn phát triển một nền y tế chất lượng cao tại tỉnh Tây Ninh, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã mời và ký kết chuyên môn với các chuyên gia đầu ngành tại các Bệnh viện tuyến trung ương để trực tiếp khám chữa bệnh và chuyển giao kỹ thuật mới tại Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng.

  • Tháng 01.2022: Hợp tác cùng Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam triển khai dịch vụ Lưu trữ tế bào gốc (HSC) từ máu cuống rốn.
  • Tháng 3.2022: Nhóm Bác sĩ từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp. HCM) thăm khám mỗi ngày cho các bé tại khu khám Nhi – Tiêm chủng – Dinh dưỡng, BVĐK Hồng Hưng.

Song song với các hoạt động chuyên môn, nhiều hoạt động truyền thông kiến thức, chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã được BVĐK Hồng Hưng tổ chức thực hiện để giúp cho Quý bà con có thêm nhiều kiến thức y khoa để có thể tự phát hiện sớm bệnh tật và chăm sóc sức khoẻ cho mình.

Phát hành Bản tin Y tế Hồng Hưng:  Với tôn chỉ: “Chính xác – Kịp thời – Bổ ích”, Bản tin Y tế Hồng Hưng được phát hành định kỳ mỗi 3 tháng/ lần, nhằm mục đích truyền thông, giáo dục sức khỏe và cung cấp những thông tin cần thiết không chỉ cho người dân nói chung mà còn cập nhật kiến thức y khoa cho đội ngũ nhân viên y tế nói riêng.

Với định hướng và tầm nhìn đúng đắn của Ban lãnh đạo, bằng sự nỗ lực không ngừng của tập thể nhân viên, BVĐK Hồng Hưng đã có những bước phát triển đột phá trong năm 2022. Kết quả BVĐK Hồng Hưng đạt được không những giúp chăm sóc sức khoẻ tốt cho người dân mà còn đóng góp vào sự phát triển cho ngành Y tế tỉnh Tây Ninh.

Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã tin yêu, lựa chọn Bệnh viện là nơi đồng hành cùng gia đình chăm sóc sức khoẻ. Sự yêu thương của bà con chính là nguồn động lực to lớn để tập thể nhân viên Bệnh viện luôn không ngừng phấn đấu, từng ngày nâng cao và hoàn thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Bài viết thuộc Bản tin Y tế Hồng Hưng | Số 4 – năm 2022,
Chủ đề: Các bệnh lý về da & chăm sóc sắc đẹp
(xem toàn bộ bản tin:  Tại đây)