Thương con – cậu bé ngoan hiền nhà nghèo mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác

Con tên Phạm Thanh Duy (sinh năm 2006), ngụ Châu Thành, Tây Ninh. Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu vốn là cái tuổi ngấp nghé ăn chưa no, lo chưa tới…
Nếu con được sinh ra trong một gia đình khá giả thì đây là giai đoạn ăn – học – chơi… nhưng, cuộc sống không cho con điều đó, con đã phải nghỉ học từ hồi lớp 4, hơn 15 tuổi con bắt đầu đi phụ hồ để kiếm tiền phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống.

Ấy vậy mà nghịch cảnh vẫn đeo mang, đổ hết lên đôi vai gầy nhỏ bé khi để con phải đối mặt với căn bệnh Ung thư tuyến tiền liệt quái ác… Ngày mới xuất hiện các triệu chứng, con không nghĩ đó là bệnh, chỉ thấy muốn đi tiểu suốt, đến cả ông chủ thầu cũng nghĩ là con lười biếng, kiếm cớ ra ngoài để trốn việc.
Cho đến khi bệnh ngày một nặng hơn, con mới nghỉ làm đi khám. Không có tiền mua thẻ Bảo hiểm y tế, nên khi Bệnh viện Ung bướu đề nghị phẫu thuật, ba mẹ đành ngậm ngùi đưa con về nhà… nằm chịu trận.

Cảm thương cậu bé ngoan hiền, bất hạnh… cơ duyên đã đẩy đưa cho con gặp được các mạnh thường quân đến thăm, viết bài và đăng tin để quyên góp mong giúp con vượt qua cơn bỉ cực, để có thể kéo dài thêm sự sống. Thế nhưng tất cả đã muộn, khối u lớn nhanh, di căn khắp cơ thể và Bệnh viện Ung bướu lần nữa trả con về… Nhìn con nằm đó, đau đớn từng cơn, ba mẹ chỉ biết ôm con và khóc bởi không biết phải làm sao cả… Ung thư, chứ nào phải cảm sốt mà ba mẹ có thể mua thuốc ngoài uống để con giảm bớt cơn đau…

Một lần nữa, duyên đến với con khi các mạnh thường quân liên hệ với Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng.
Ngày nhập viện là lúc con ói ra máu rất nhiều bởi các khối u tràn trong phổi, khiến con tắc nghẽn, khó thở, ăn uống cũng không được, người không còn sức sống. Bác sĩ Chuyên khoa Ung bướu Nguyễn Văn Vũ – bác sĩ điều trị chính cho con đã liên tục vỗ về, an ủi động viên con cùng người nhà. Bác sĩ cũng cấp tốc cho chỉ định thực hiện lại các xét nghiệm cho Duy trong đêm, đồng thời tiến hành bàn bạc cùng gia đình, lên phương án điều trị sắp tới.



Sau 2 ngày nhập viện tại Bệnh viện Hồng Hưng, con tươi tắn lại nhiều lắm, có thể ngồi dậy tự uống thuốc, còn nhờ ba mẹ đẩy ra ban công bệnh viện phơi nắng ngắm cảnh…
Nhìn Duy cười, mà ko ai cầm được mắt… Thương con nhiều lắm Duy ơi, mong con chặng đường sắp tới gặp nhiều may mắn, mong con vững lòng tin, cùng ba mẹ và các bác sĩ cũng như các tấm lòng đang yêu thương, hướng về con, dõi theo con từng ngày…

Hiện Duy đang điều trị tại phòng 321, lầu 3, khoa Ngoại A, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, các cô chú thương yêu cứ ghé thăm con nhé!
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng nói chung, các bác sĩ, điều dưỡng và Phòng Công tác xã hội Bệnh viện nói riêng luôn túc trực, sẵn sàng cùng Duy chiến đấu mỗi ngày, chiến thắng cơn đau bệnh tật. Bệnh viện sẽ cập nhật thường xuyên hình sức khỏe của Duy đến mọi người nhé!

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian phục vụ:
    + Khám ngoại trú: từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    + Cấp cứu: 24/7
  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital