Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới

Ngày An toàn người bệnh Thế giới (World Patient Safety Day), được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 hàng năm, nhằm tăng cường nhận thức và thúc đẩy các hành động cụ thể để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Chủ đề của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 là “Người bệnh tham gia để bảo đảm khám chữa bệnh an toàn”.  WHO kêu gọi chú trọng quan tâm nâng cao năng lực chẩn đoán và kịp thời trong quá trình khám chữa bệnh, mang lại an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh với khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn – Get it right, make it safe”.

Theo đó, dựa trên thông tư 43/2018/TT-BYT của Bộ y tế – hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho nhân viên y tế.

Ngày An toàn người bệnh thế giới 17.09.2024

BVĐK Hồng Hưng đã thực hiện triển khai Quy trình tiếp nhận và xử lý sự kiện an toàn người bệnh với phiên bản được điều chỉnh để phù hợp hơn với môi trường thực tế tại bệnh viện:

  • GIÁM SÁT – TIẾP NHẬN – XỬ LÝ – KIỂM SOÁT các sự kiện liên quan đến an toàn người bệnh
  • Hướng đến chất lượng trong chẩn đoán điều trị, đưa ra các giải pháp thực tiễn hướng đến an toàn cho người bệnh & nhân viên y tế
  • Khuyến khích phản hồi từ bệnh nhân: thu thập, ghi nhận các góp ý, phản hồi của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ, phục vụ để cải tiến.

Vì với chúng tôi, “con người là trung tâm” và “bệnh nhân chính là ưu tiên hàng đầu”!

———————————————————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7