Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng: ngày 10 tháng 10 và những bông hoa điểm 10

Bắt đầu đi vào hoạt động vào ngày 10/10/2020 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã trải qua một hành trình phát triển rất ấn tượng, thành tích đạt được trong 4 năm qua xứng đáng nhận được món quà quý giá là những bông hoa điểm 10.

Bông hoa đẹp nhất mà bệnh viện nhận được là quý bà con đã đặt trọn niềm tin yêu, lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng là nơi chăm sóc sức khoẻ cho mình. Nếu vào năm đầu hoạt động, bình quân số lượt bà con đến khám bệnh chỉ 640 lượt/ngày, thì hiện nay con số này đã tăng gần 2 lần, đạt 1.168 lượt/ngày.

   

Bông hoa rực rỡ nhất là đội ngũ nhân viên y tế phát triển lớn mạnh cả về số lượng lẫn tay nghề chuyên môn. Số lượng nhân viên y tế của bệnh viện năm 2024 đã đạt 650 người, tăng gấp 1.5 lần so với năm 2020, toàn bệnh viện có hơn 100 bác sĩ với gần 100% có trình độ sau đại học ở tất cả các chuyên khoa sâu. Với đội ngũ đó, nhiều kỹ thuật chuyên môn sâu mà trước đây phải chuyển người bệnh đến các cơ sở ở tuyến Trung ương thì hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã có thể thực hiện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí đi lại cho quý bà con. Một số kỹ thuật chuyên sâu điển hình và tiên phong triển khai tại tỉnh Tây Ninh có thể kể đến là: phẫu thuật bóc nhân tuyến tiền liệt bằng Laser Holmium (HoLep); phẫu thuật tạo cầu nối động – tĩnh mạch (AVF) giúp cho bệnh nhân suy thận mạn chạy thận nhân tạo; phẫu thuật nội soi niệu quản ngược dòng bằng ống soi mềm & tán sỏi bằng Laser; nội soi mật tuỵ ngược dòng lấy sỏi ống mật chủ và đặt stent đường mật trong u bóng vater và ung thư đường mật; các kỹ thuật hiện đại HIFU, Thermage, laser, Cooltech Define trong thẩm mỹ nội khoa; sử dụng tiêu sợi huyết trong cấp cứu đột quỵ não, nhồi máu cơ tim cấp…

Bông hoa tỏa ngát hương thơm phải kể đến là chất lượng bệnh viện ngày càng được nâng cao và toàn diện trong các khía cạnh: khả năng tiếp cận dịch vụ, an toàn, lấy người bệnh là trung tâm, hướng về nhân viên y tế, trình độ chuyên môn, tính kịp thời, tính tiện nghi, công bằng, hiệu quả. Trong 4 năm qua, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng là một trong những bệnh viện dẫn đầu về chất lượng tại tỉnh Tây Ninh thông qua đánh giá của Sở Y tế. 

Và cuối cùng, bông hoa ấm áp nhất dành tặng cho những góp của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng trong các hoạt động chia sẻ cuộc sống và chăm lo sức khoẻ cộng đồng. Trong suốt 4 năm qua (tính đến tháng 8/2024), Bệnh viện đã miễn giảm cho 154 ca bệnh với tổng ngân sách hỗ trợ lên đến hơn 3.350.000.000đ. Bên cạnh đó, Phòng CTXH bệnh viện đã trao tặng 1.087 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân Đơn vị Thận nhân tạo; trao tặng hơn 1.000 phần quà như nhu yếu phẩm, xe lăn, bánh kẹo; 1.300 thẻ BHYT đến với các hoàn cảnh khó khăn và tổ chức định kỳ 1-2 đợt khám miễn phí cho người dân Campuchia mỗi năm, giúp ích cho gần 800 người người dân Campuchia được khám bệnh & cấp thuốc miễn phí.

Để có những thành tích đó, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nghiên cứu và rèn luyện cả chuyên môn lẫn kỹ năng ứng xử, giao tiếp. Ban lãnh đạo Bệnh viện đã quan tâm phát triển nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị hiện đại và đổi mới về quản lý, tất cả các hoạt động của Bệnh viện đều dựa trên nền tảng “Lấy người bệnh làm trung tâm” với 4 giá trị cốt lõi: “Đạo đức – An toàn – Chất lượng – Sáng tạo”.

Nhân kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (10.10.2020 – 10.10.2024), bằng tất cả tâm huyết, tập thể cán bộ nhân viên chúng tôi mong muốn Bệnh viện sẽ luôn là lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển Y tế của tỉnh nhà và đạt được nhiều bông hoa điểm 10 hơn nữa để phục vụ, chăm lo sức khoẻ cho quý bà con. Kính chúc tất cả chúng ta sẽ luôn giữ vững bước đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện.

———————————————————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7