Hưởng ứng Ngày Hen toàn cầu – 03.05.2022 – Chủ đề: “Khép lại khoảng cách trong chăm sóc bệnh hen”

Ngày Hen toàn cầu (WAD) diễn ra vào ngày thứ 3 tuần lễ đầu tiên của tháng 5, là một sự kiện hàng năm được hỗ trợ bởi Tổ chức Chiến lược toàn cầu về Hen (GINA), Viện Tim phổi & Máu Quốc gia Hoa Kỳ (NHLB) và Quỹ Hen Thế giới. Mục đích của ngày này là nâng cao nhận thức về bệnh hen và cách nó ảnh hưởng đến những người mắc phải.

Năm 2022, Ngày Hen Thế giới (WAD) là vào ngày 03/05/2022, với chủ đề: ”KHÉP LẠI KHOẢNG CÁCH TRONG CHĂM SÓC BỆNH HEN” nhằm nâng cao kiến thức của bệnh nhân hen và tầm quan trọng trong việc kiểm soát bệnh hen trên toàn cầu. Thách thức mà chủ đề năm nay đặt ra là sự phối hợp giữa cộng đồng hô hấp cùng với nhân viên y tế, bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để xác định và thu hẹp khoảng cách trong chăm sóc bệnh hen, đồng thời giúp thực hiện và chia sẻ các giải pháp sáng tạo tại địa phương và toàn cầu. Từ đó giúp hỗ trợ những người mắc bệnh hen hiểu rõ hơn về bệnh hen, nâng cao nhận thức và giúp họ có thể hòa nhập cuộc sống bình thường tốt hơn.

Tổ chức Phòng chống Hen toàn cầu đã đưa ra các hoạt động thực tế tại địa phương nhằm nâng cao kiến thức bệnh hen trong người bệnh và cộng đồng cũng như thu hút sự quan tâm của quần chúng đối với gánh nặng bệnh hen. Các hoạt động được phân chia theo 3 lĩnh vực: truyền thông giáo dục – nâng cao uy tín – gây dựng nguồn quỹ nhằm phù hợp với tình trạng thực tế của từng địa phương với mong muốn khép lại khoảng cách trong chăm sóc bệnh nhân hen – cộng đồng cùng chung tay cho bệnh hen và bệnh nhân hen.

Phòng khám hô hấp tại BVĐK Hồng Hưng – Đơn vị quản lý hen & COPD ngoại trú:

  • Khám & điều trị ngoại trú các bệnh về hô hấp,
  • Tổ chức tầm soát, quản lý bệnh hen & COPD đến thăm khám tại Bệnh viện,
  • Trang bị hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hiện đại,
  • Đội ngũ y bác sĩ tận tâm, với nhiều năm kinh nghiệm,
  • Chuyên môn: được sự hướng dẫn, tập huấn về quản lý và điều trị hen phế quản từ các Giáo sư – Bác sĩ đầu ngành về bệnh phổi của BV Đại học Y dược Tp. HCM,
  • Chấp nhận thanh toán BHYT trên toàn quốc.
Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ ĐẶT LỊCH NGAY:
  • Qua Hotline: (0276) 3836 991 – 0941 6969 39
  • Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên CH Play https://by.com.vn/Yjm99Q

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00