Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/06/2022 – “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

Máu là một loại thuốc đặc biệt mà hiện nay chưa có chế phẩm nào thay thế được. Hàng năm, trên thế giới cần khoảng 130 triệu đơn vị máu phục vụ cho điều trị, cấp cứu và dự phòng thảm hoạ. “Ngân hàng máu” tại các bệnh viện luôn trong tình trạng khan hiếm.

Để có nguồn máu kịp thời cứu sống bệnh nhân trong lúc nguy cấp; các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế đã có những cách làm khác nhau để duy trì nguồn cung cấp máu thường xuyên. Chính vì thế, đằng sau sự sống của nhiều bệnh nhân là sự hy sinh thầm lặng của người hiến máu tình nguyện. Nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên hiến máu đã đem đến mầm sống cho rất nhiều bệnh nhân.

Nhằm ghi nhận, cảm ơn và khuyến khích những người đã hiến máu tiếp tục hiến máu nhắc lại, năm 2004, Tổ chức Y tế Thế giới, Hiệp hội Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Hiệp hội truyền máu Quốc tế và Hiệp hội Người hiến máu Thế giới đã thống nhất lấy ngày 14/6 là Ngày Thế giới dành cho Người hiến máu (World Blood Donor Day).

Với toàn xã hội, họ có thể chỉ là những người bình thường, nhưng với riêng những người bệnh, họ thực sự là những người anh hùng vì đã đem tặng món quà vô giá. Chính nhờ lượng máu hiến tặng này, hàng năm, trên thế giới đã có hàng triệu người được cứu sống nhờ có máu để truyền.

Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” nhằm kêu gọi các quốc gia, kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người đã từng hiến máu. Cũng trong ngày này, các tổ chức đoàn thể cũng kêu gọi mỗi cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng, đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về hiến máu và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, bởi “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”…

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ thứ hai đến chủ nhật, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00