Hưởng ứng ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ 02/04/2024

Bệnh tự kỷ ở trẻ em hiện nay là một căn bệnh dễ gặp và không còn xa lạ với các bậc phụ huynh. 
Tự kỷ là rối loạn phát triển thần kinh làm khiếm khuyết các kỹ năng giao tiếp, lời nói và phát triển các mối quan hệ xã hội… 
Theo WHO năm 2022, ước tính trên thế giới cứ 100 trẻ sẽ có 1 trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ. 
Trẻ tự kỷ có những bất thường về hành vi như:
  • Ít cười, ít biểu lộ cảm xúc tình cảm với cha mẹ
  • Thích chơi một mình, kém tương tác với những người xung quanh, mối quan tâm bị thu hẹp
  • Hành vi rập khuôn, lặp đi lặp lại
  • Đặc biệt là có kèm theo tình trạng thoái lui ngôn ngữ nghiêm trọng (trẻ quá chậm nói so với tuổi hoặc trẻ bị mất hẳn kĩ năng ngôn ngữ)
Ngày 2/4 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là ngày “Thế giới nhận thức về tự kỷ” nhằm kêu gọi cộng đồng tăng cường sự quan tâm và hiểu biết về hội chứng này. Qua đó, giúp trẻ tự kỷ sớm được phát hiện, điều trị, được yêu thương và sớm hòa nhập hơn.
Thực tế, có nhiều trường hợp trẻ bị tự kỷ nhưng phụ huynh không nhận biết và chỉ đưa trẻ đến phòng khám vì lý do ‘chậm nói’, khiến việc can thiệp bị chậm trễ và hiệu quả không cao. 
  • Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước. Để chuẩn bị hành trình phát triển cùng con, ba mẹ nên khám thai định kỳ và cùng theo dõi sự phát triển về tinh thần và thể chất trong 24 tháng đầu đời của trẻ.
  • Hãy cho trẻ đến khám tại các cơ sở y tế uy tín, đáng tin cậy ngay khi có dấu hiệu bất thường về tâm thần vận động của trẻ.

Để được tư vấn thông tin hoặc đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, kính mời Quý bà con liên hệ đặt lịch:

—————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7