Ngày thế giới phòng chống các khuyết tật bẩm sinh – 3/3/2024

Hưởng ứng: Ngày thế giới phòng chống các khuyết tật bẩm sinh – 3/3/2024
Khuyết tật bẩm sinh là vấn đề toàn cầu, mỗi năm khoảng 8 triệu trẻ em (chiếm 6%) sinh ra với khuyết tật bẩm sinh nặng nề, 90% trong số này sống ở các nước có thu nhập thấp. Ngày thế giới phòng chống khuyết tật bẩm sinh được tổ chức nhằm mục đích: tăng cường công tác phòng bệnh, chăm sóc bệnh nhân; mở rộng nghiên cứu về các khuyết tật bẩm sinh trên toàn thế giới.
Phòng tránh các khuyết tật bẩm sinh có vai trò rất quan trọng, góp phần giảm tỷ lệ tử vong trẻ em, giảm gánh nặng chi phí về y tế cũng như gánh nặng kinh tế xã hội. Các biện pháp phòng tránh thông thường và hiệu quả là tư vấn và chăm sóc sức khỏe tiền thụ thai, bao gồm:
  • Lưu ý tuổi của bà mẹ khi mang thai: tuổi càng cao thì tỷ lệ thai mắc các bất thường số lượng nhiễm sắc thể như hội chứng Down càng cao.
  • Bệnh lý của bà mẹ trước và trong khi mang thai: tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh nhiễm trùng như HIV, viêm gan, cúm, Rubella…
  • Cân nặng của bà mẹ khi mang thai: thừa cân béo phì, suy dinh dưỡng đều là các yếu tố nguy cơ.
  • Phơi nhiễm của bà mẹ trong thời gian mang thai với khói thuốc lá, rượu bia.
  • Các thuốc sử dụng trong thời gian mang thai, hóa chất độc hại…
Ngoài ra, việc cho các bà mẹ sử dụng axit folic sớm khi mang thai có tác dụng phòng ngừa dị tật ống thần kinh. Các bà mẹ cũng cần được quản lý thai nghén, tư vấn di truyền và chẩn đoán trước sinh khi có chỉ định.

Để được tư vấn cụ thể, cũng như đăng ký thăm khám tại BVĐK Hồng Hưng, quý bà còn có thể liên hệ đặt lịch ngay thông qua:

—————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7