8 lời khuyên chăm sóc sức khỏe gia đình thời hiện đại

Gia đình – nơi sinh ra, nuôi dưỡng, là nơi ta muốn trở về sau mỗi chuyến đi dài. Ai ai cũng đều mong muốn gia đình mình hạnh phúc. Và ngày nay, sức khỏe được xem là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc, bởi chỉ khi khỏe mạnh, chúng ta mới có thể chủ động chăm sóc cho những người thân yêu của mình một cách tốt nhất.

Vậy đâu là những giải pháp giúp chăm sóc sức khỏe gia đình thời hiện đại? Hãy cùng BVĐK Hồng Hưng tìm hiểu thông qua 8 lời khuyên dưới đây, bạn nhé!

  1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh và phù hợp với từng độ tuổi, giới tính và cân nặng, nhu cầu và tình trạng sức khỏe của từng thành viên
  2. Cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết: hạn chế sử dụng nước uống có gas, nhiều đường và thay bằng nước trái cây bổ dưỡng.
  3. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh căn bếp và giữ nhà vệ sinh sạch sẽ
  4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ: ngủ đúng giờ, đủ giấc cho một tinh thần minh mẫn
  5. Thay đổi lối sống tích cực: tập thể dục, vận động nhiều hơn như đi bộ, đạp xe…
  6. Trang bị tủ thuốc gia đình: với 1 số loại như: hạ sốt, giảm đau, tiêu hóa, sát trùng, băng gạc y tế…
  7. Tiêm phòng ngừa bệnh cho cả gia đình: bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ nhằm chủ động bảo vệ cả nhà khỏi các tác nhân gây bệnh
  8. Khám sức khỏe định kỳ cho cả gia đình: giúp phòng ngừa, chẩn đoán, phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như hướng dẫn thăm khám chi tiết, mời Quý bà con:

Gọi vào Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939

Đăng ký lịch thăm khám qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên CH Play (hệ điều hành Android) App Store (hệ điều hành iOS)

——————————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7