Chào mừng Ngày An toàn Người bệnh Thế giới – 17.09.2021

Vốn quý giá nhất của con người là sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu chẳng may bị bệnh, người bệnh phải uỷ thác sức khoẻ của mình cho đội ngũ nhân viên y tế và đổi lại là sự kỳ vọng được chăm sóc và điều trị một cách an toàn, chất lượng. Chính vì thế, đảm bảo an toàn cho người bệnh chính là trách nhiệm của các cơ sở y tế, các nhà quản lý và cũng là sứ mệnh của thầy thuốc và nhân viên y tế.
 
Tháng 5/2019, tại Giơnevơ, Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 72 đã thông qua quyết định lấy ngày 17/9 hàng năm là Ngày An toàn người bệnh thế giới.
An toàn người bệnh (ATNB) là phòng ngừa tổn thương, hạn chế nguy cơ chấn thương và sai sót trong chăm sóc sức khoẻ. Trong môi trường bệnh viện luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, nơi các sai sót có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào từ khâu chẩn đoán cho đến điều trị. Vì thế, các cơ sở y tế luôn cần phải nâng cao nhận thức về ATNB, xem đây là mối quan tâm hàng đầu, là vấn đề ưu tiên cần giải quyết…
 
Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhằm hướng dẫn và quy định các bệnh viện cần nghiêm túc triển khai thực hiện: Tăng cường hệ thống chính sách, văn bản pháp quy về ATNB; Bảo đảm thiết lập chương trình và xây dựng các quy định cụ thể bảo đảm ATNB và nhân viên y tế; Thiết lập hệ thống thu thập, báo cáo, phòng ngừa sự cố y khoa (Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh). Đồng thời, Bộ cũng tập trung chỉ đạo theo 6 mục tiêu toàn cầu về ATNB bao gồm:
• Xác định đúng người bệnh
• An toàn với y lệnh miệng/ y lệnh qua điện thoại
• An toàn trong sử dụng thuốc
• Bảo đảm an toàn phẫu thuật: phẫu thuật đúng vị trí, đúng phương pháp và đúng người bệnh
• Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn liên quan đến nhân viên y tế
• Giảm nguy cơ và hậu quả do té ngã
 
“Lấy con người làm trung tâm”, Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng với sứ mệnh mang đến cho Quý bà con sự an tâm chữa trị và một trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng và an toàn. Chính vì thế, trong suốt thời gian qua, toàn thể nhân viên bệnh viện luôn coi vấn đề An toàn người bệnh là một trong những định hướng chất lượng hàng đầu và trở thành nét văn hoá của tổ chức.
 
Ngoài ra, bệnh viện cũng:
• Khuyến khích người bệnh và thân nhân người bệnh hãy chủ động quan tâm chăm sóc sức khoẻ của chính mình và người thân, cung cấp thông tin chính xác, cởi mở giao tiếp với thầy thuốc và nhân viên y tế….
• Khuyến khích tập thể nhân viên y tế Bệnh viện tham gia hệ thống thu thập, báo cáo sai sót chuyên môn, sự cố y khoa tại các khoa lâm sàng và toàn bệnh viện, bao gồm báo cáo bắt buộc và báo cáo tự nguyện. Khuyến khích báo cáo tự nguyện dựa trên nguyên tắc: không chỉ trích, không phê phán, học từ sai sót.
 
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia Sẻ Cuộc Sống”, luôn mong muốn được trở thành người bạn đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe của Quý bà con với những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ an toàn, chất lượng, chi phí hợp lý để bà con có thể an tâm sinh hoạt, tận hưởng cuộc sống. 
—————————————–
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital