Chào mừng Ngày Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân – 12.12.2021

Ngày 12/12 hằng năm được chọn là “Ngày Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân” nhằm lan tỏa thông điệp về mục tiêu đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang lan rộng, tác động ở nhiều quốc gia, hơn bao giờ hết, thông điệp này càng cần được nhấn mạnh.


Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đại dịch Covid-19 đã làm bộc lộ rõ bức tranh y tế trên toàn cầu, nhất là những hạn chế, rào cản trong quá trình người dân đi khám chữa bệnh. Ngay cả trước khi dịch Covid-19 lây lan, WHO đã đưa ra cảnh báo, một nửa dân số thế giới không được bao phủ đầy đủ các dịch vụ y tế thiết yếu; khoảng 100 triệu người đã bị đẩy vào cảnh nghèo cùng cực vì đã phải chi tiêu quá nhiều cho khám chữa bệnh và chi phí cho y tế vượt quá khả năng chi trả của họ. Do đó, để chấm dứt cuộc khủng hoảng này, hướng đến xây dựng một tương lai an toàn, hơn bao giờ hết phải đầu tư nhiều hơn vào hệ thống y tế, để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho tất cả chúng ta.

Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân là sự bảo đảm để mọi người có thể sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng, hiệu quả về nâng cao sức khỏe, dự phòng, điều trị và phục hồi chức năng khi cần thiết, đồng thời bảo đảm rằng việc sử dụng các dịch vụ này không làm cho người sử dụng gặp phải khó khăn tài chính. Vậy, bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân phải dựa trên cơ sở nền tảng của bảo hiểm toàn dân hay chính BHYT là phương thức cơ bản để đạt mục tiêu mọi người dân được chăm sóc sức khỏe.

Tính đến năm 2020, tỷ lệ dân số Việt Nam tham gia BHYT đạt mức khoảng 90% số dân và mục tiêu đến năm 2025 đạt mức 95% là hoàn toàn khả thi. Việc quyết tâm thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân thông qua BHYT toàn dân đòi hỏi những nỗ lực từ Nhà nước, cộng đồng, người dân và cả các đơn vị cung ứng dịch vụ BHYT, dịch vụ khám, chữa bệnh.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện để đại đa số người dân Tây Ninh được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, nhất là những hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, BVĐK Hồng Hưng đã tổ chức nhiều hoạt động trao tặng thẻ BHYT trong 2 năm 2020 & 2021, bao gồm:
▪️ Trao tặng 400 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo Thị xã Hoà Thành trong tháng 12.2020
▪️ Trao tặng 400 thẻ Bảo hiểm y tế cho những hoàn cảnh khó khăn tại Thị xã Hoà Thành & huyện Dương Minh Châu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12.2021.
▪️ Cùng nhiều chương trình hỗ trợ viện phí, chia sẻ gánh nặng kinh tế cùng các bệnh nhân nội trú có hoàn cảnh khó khăn khác…

Với phương châm “Chia sẻ cuộc sống”, hy vọng cùng với những hoạt động này, BVĐK Hồng Hưng được góp phần chung tay hiện thực hoá và nhanh chóng đạt được mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân của Tỉnh nhà & cả nước Việt Nam.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital