Chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/2022 – “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”

Theo Luật người cao tuổi Việt Nam: người cao tuổi là người có độ tuổi từ 60 trở lên. Tổ chức Y tế Thế giới sắp xếp lứa tuổi theo các mốc: người nhiều tuổi (60-74 tuổi), tuổi già (75-90 tuổi), người già sống lâu (trên 90 tuổi).

Ngày 10/10 hàng năm được chọn làm ngày dành riêng cho người cao tuổi trên khắp thế giới.
Trong mỗi gia đình, người cao tuổi luôn có vai trò là chỗ dựa tinh thần vững chắc. Đặc biệt, trong văn hóa gia đình Việt Nam vốn luôn coi trọng tình cảm giữa bố mẹ – ông bà với con cháu; đây là thứ tình cảm thiêng liêng, không thể thay thế.

Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam năm nay được phát động vào đúng Ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10) với chủ đề: “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn” kêu gọi những hoạt động thiết thực nhằm chung tay quan tâm, chăm sóc hơn đến người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Người cao tuổi thường mắc các bệnh mãn tính do quá trình sinh hoạt ăn uống như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường,… và gặp khó khăn về vấn đề nhận thức, làm giảm chất lượng cuộc sống… Do đó, việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong các gia đình là rất quan trọng.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng từ những ngày đầu đi vào hoạt động vẫn luôn dành nhiều sự quan tâm đặc biệt với những bệnh nhân cao tuổi – đối tượng vốn thường rất dễ bị tổn thương do những thay đổi không mong muốn về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Cụ thể:

* Đặc biệt, nhân dịp Quốc tế Người cao tuổi năm nay, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tiến hành cho ra mắt Bản tin y tế số 3/2022 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”. Bản tin được phát hành với 300 bản in offline cùng bản online được đăng tải trên website chính thức của Bệnh viện.
Mời Quý bà con cùng xem qua tại ĐÂY

Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng kính chúc Quý ông bà, cô chú luôn sống vui, sống khỏe bên gia đình, góp phần tích cực cho xã hội.

——————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian hoạt động:
    • Khám ngoại trú: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    • Cấp cứu: 24/7