Chào mừng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện & Ngày sức khỏe TG (07.04.2022)

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của mỗi con người. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.


Cách đây 21 năm, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 07.04 hằng năm là “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng cho phong trào hiến máu tình nguyện, từ đó phong trào này đã được lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp trong xã hội tham gia, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân.
Hiến máu tình nguyện trong thời điểm hiện nay càng quan trọng hơn bao giờ hết vì dịch bệnh xảy ra ảnh hưởng đến công tác vận động và thu nhận nguồn máu hiến, trong khi lượng máu dự trữ đang ngày càng khan hiếm. Do đó, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên.

Ngày Sức khỏe Thế giới (World Health Day) 2022: “Bảo hiểm Sức khỏe Toàn dân”

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một nửa dân số thế giới không được quan tâm đến các dịch vụ y tế thiết yếu. Đây là một nguyên nhân rất lớn gây lo ngại cho các nhà lãnh đạo thế giới và các nhà hoạch định chính sách của các quốc gia khác nhau.
Ngày Sức khỏe Thế giới (World Health Day) năm 2022 với chủ đề là “Bảo hiểm Sức khỏe Toàn dân”, WHO đang nỗ lực hướng tới việc đạt được mục tiêu này bằng cách nâng cao nhận thức về thực tế rằng sức khỏe là quyền của con người và mọi người cần được tiếp cận với sự chăm sóc phù hợp vào đúng thời điểm và đúng nơi.
Bảo hiểm Y tế Toàn dân có nghĩa là mọi người có thể tiếp cận các dịch vụ y tế mà không gặp khó khăn về tài chính. Toàn bộ hoạt động chăm sóc sức khỏe bao gồm thúc đẩy các sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe, cung cấp các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo điều trị, cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng và chăm sóc giảm nhẹ phải có thể tiếp cận được với chi phí có thể kiểm soát được.
Nhân viên y tế có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch này bằng cách cho các nhà hoạch định chính sách biết về những điều cần thiết liên quan đến chất lượng chăm sóc sức khỏe. Các nhà hoạch định chính sách sau đó có thể đưa ra các quyết định đảm bảo Bao phủ Y tế Toàn dân và đạt được mục tiêu của “Các Mục tiêu Phát triển Bền vững”.

————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00