Chúc mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng – 12.05.2023

Luôn song hành với Bác sĩ trên mọi hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đó là các Điều dưỡng, Kỹ thuật viên – những con người luôn tận tâm, yêu thương và hết lòng chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều dưỡng cũng chính là người gắn bó với bệnh nhân nhiều nhất, chăm sóc cả tinh thần và đồng hành cùng bệnh nhân vượt qua những cơn đau bệnh tật trong suốt quá trình điều trị.

Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Bà là người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới, là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng chăm sóc chính là người bệnh với tâm lý, suy nghĩ, thái độ và cả cách cư xử khá đa dạng và phức tạp. Để gần gũi, hiểu được điều người bệnh muốn, người điều dưỡng phải có một tình yêu rất lớn với nghề để có thể vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, cảm thông, chia sẻ nhiều hơn với bệnh nhân.

Ngày nay, hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên đã phát triển vượt bậc cả về mặt số lượng và chất lượng. Với mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp về chuyên môn, vững vàng về y đức, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với hơn 400 điều dưỡng và kỹ thuật viên – luôn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc từng ngày.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng xin gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên đã cống hiến hết mình, hết lòng hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, yêu người, luôn thấu hiểu nỗi đau của người bệnh; đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng vẫn luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y tế, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Quý bà con.

————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00. Cấp cứu: 24/7