Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Ngày 10/08/1961 – ngày đầu tiên đế quốc Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh hóa học ở Việt Nam, sử dụng khoảng 80 triệu lít chất độc da cam/dioxin thả xuống những cánh rừng miền Nam Việt Nam. Hơn 60 năm qua, với khoảng 5 triệu nạn nhân bị nhiễm chất độc này, đây còn là một nỗi đau mang tên “da cam”. Nỗi đau ấy vẫn còn kéo dài qua nhiều thế hệ, các nạn nhân đã và đang tiếp tục sống trong đau đớn cả về thể chất và tinh thần.

Nỗi đau da cam là nỗi đau của cả dân tộc. Chung tay xoa dịu nỗi đau là nghĩa cử cao đẹp của tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với những người có công với đất nước, nêu cao truyền thống văn hóa dân tộc “Thương người như thể thương thân”.

Thật tự hào, từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Công ty CP Y tế Hùng Duy – BVĐK Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” vẫn luôn thấm nhuần đạo lý này thông qua nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng. Đối với những nạn nhân chất độc dioxin, đội ngũ Công tác xã hội chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động ghé thăm tặng quà nhân các dịp lễ Tết, phối hợp cùng tổ chức VietHealth cung cấp dịch vụ Phục hồi chức năng toàn diện hỗ trợ các trẻ nhỏ là nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ những ca bệnh có hoàn cảnh khó khăn nhập viện… Thông qua các hoạt động của mình, chúng tôi mong muốn được cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin để họ vơi bớt mặc cảm, được tiếp thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Xem thêm:
• Ngày 10/8 hằng năm đã trở thành Ngày vì nạn nhân chất độc da cam để nhắc nhở mọi người về một thảm họa đối với môi trường và sức khỏe của hàng triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng, đồng thời kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.
• Năm 2024 đánh dấu cột mốc Kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2024), Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8) và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (2004 – 2024).

—————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7