Hưởng ứng Ngày Thế giới KHÔNG THUỐC LÁ (31.05.2022)

Nhằm thông tin tới cộng đồng tác hại của thuốc lá đối với môi trường, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn thông điệp “Thuốc lá – mối đe dọa tới môi trường của chúng ta” làm chủ đề cho “Ngày thế giới không thuốc lá” năm nay – 31/5/2022.


Theo WHO, thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Hút thuốc lá cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc và tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh về đường hô hấp.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) – Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết: “Theo báo cáo của 1.400 bệnh viện ở Việt Nam, hơn 70% người đến bệnh viện khám các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư, huyết áp, đột quỵ,… và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mắc các bệnh nói trên là do tác hại của thuốc lá. Hiện nay, trong số 43,2% nam giới ở độ tuổi trưởng thành, gần như cứ 2 người thì có 1 người đang hút thuốc.”

Không chỉ gây hại cho sức khỏe, sử dụng thuốc lá cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống. Hàng năm có khoảng 5% diện tích rừng bị phá để trồng cây thuốc lá; mỗi năm cần 18 tỷ cây xanh để làm củi sấy thuốc lá; việc sử dụng thuốc lá thải ra môi trường mỗi năm khoảng từ 3.000 đến 6.000 tấn Formaldehyde, từ 12.000 đến 47.000 tấn nicotine, từ 300 đến 600 triệu ki-lô-gam chất thải độc hại của các mẩu thuốc lá.

Thông qua chủ đề của “Ngày thế giới không thuốc lá” năm nay, WHO kêu gọi tất cả những người đang hút thuốc lá cai thuốc lá và những người không hút thuốc (đặc biệt là thanh thiếu niên) đừng bao giờ bắt đầu hút thuốc. Đối với những ai có người thân đang hút thuốc, hãy động viên và giúp họ cai thuốc lá. Tất cả nhằm hướng đến bảo vệ sức khoẻ chính bản thân mình và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường văn minh, lành mạnh, không khói thuốc lá.
——————–
Phòng khám hô hấp tại BVĐK Hồng Hưng – Đơn vị quản lý hen & COPD ngoại trú:

  • Khám & điều trị ngoại trú các bệnh về hô hấp,
  • Tổ chức tầm soát, quản lý bệnh hen & COPD đến thăm khám tại Bệnh viện,
  • Trang bị hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hiện đại,
  • Đội ngũ y bác sĩ tận tâm, với nhiều năm kinh nghiệm,
  • Chuyên môn: được sự hướng dẫn, tập huấn về quản lý và điều trị hen phế quản từ các Giáo sư – Bác sĩ đầu ngành về bệnh phổi của BV Đại học Y dược Tp. HCM,
  • Chấp nhận thanh toán BHYT trên toàn quốc.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như đăng ký thăm khám tại Phòng khám Hô hấp – BVĐK Hồng Hưng, hãy liên hệ ĐẶT LỊCH NGAY:

  • Qua Hotline: (0276) 3836 991 – 0941 6969 39
  • Qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh” trên CH Play 

————————————

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00