Hưởng ứng ngày Viêm gan thế giới (28.07.2023)

Viêm gan là tình trạng các tế bào gan bị tổn thương và viêm nhiễm. Tại Việt Nam, viêm gan virus đang là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh ung thư gan.

Nguyên nhân bệnh chủ yếu do vi rút gây ra, có thể do nhiễm các chất độc hại hoặc do sử dụng rượu thường xuyên.

Có 5 loại vi rút gây bệnh viêm gan gồm vi rút A, B, C, D và E. Trong đó, viêm gan A, B và C là các loại viêm gan thường gặp và gây ảnh hưởng đến sức khỏe lớn nhất.

Bệnh không có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn sớm, vì vậy người bệnh rất khó để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.
Một số biểu hiện bao gồm: sốt, mệt mỏi, ăn không ngon miệng, buồn nôn hoặc nôn, đau bụng, đau khớp hoặc đau các cơ, vàng mắt hoặc vàng da, nước tiểu sẫm màu, nổi mẩn ngứa,…

Việc điều trị viêm gan phụ thuộc vào yếu tố độ tuổi, sức khỏe, mức độ bệnh, triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, bà con có thể chủ động phòng ngừa bệnh viêm gan, bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình bằng cách:

  • Tiêm phòng vắc xin đầy đủ theo đúng quy định và sớm nhất có thể, đặc biệt là đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Xem thêm: Các loại vắc-xin viêm gan B hiện tại

  • Phụ nữ khi mang thai cần kiểm tra tầm soát sức khỏe toàn diện, chủ động tiêm vắc xin viêm gan đầy đủ để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.
  • Hãy luôn chú trọng việc chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, đúng cách.
  • Thực hiện các biện pháp quan hệ tình dục an toàn và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn chín uống sôi và thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng diệt khuẩn

Hàng năm, Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) lấy ngày 28/07 là “Ngày phòng chống viêm gan” nhằm lan tỏa thông điệp đến cộng đồng trên toàn Thế giới tăng cường nhận thức và kiến thức về phòng chống bệnh viêm gan. Năm nay, với thông điệp ‘One life, one liver’, tạm dịch là ‘Một cuộc sống, một lá gan’, WHO khuyến nghị mỗi người khi phát hiện ra mình nhiễm virus viêm gan cần phải khám sớm, hành động sớm (theo dõi, điều trị) để phòng ngừa ung thư gan”.

Hãy cùng chung tay tích cực hưởng ứng và truyền tải thông điệp này nhằm hướng đến mục tiêu loại trừ lây nhiễm viêm gan và bảo vệ sức khỏe.
Khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, cũng như hướng dẫn thăm khám chi tiết, mời Quý bà con:

  • Liên hệ Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.
  • Đăng ký lịch thăm khám qua ứng dụng “BV Hồng Hưng – Đăng ký Khám bệnh”:
    📲 Trên CH Play (Android)
    📲 Trên App Store (iOS)

————————————
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Khám ngoại trú: từ Thứ hai đến Chủ nhật, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00 | Cấp cứu: 24/7

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn