Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Phòng, chống HIV/AIDS là bảo vệ chính bạn & gia đình
Năm 2021 – đánh dấu 40 năm kể từ khi 5 trường hợp đầu tiên trên thế giới được báo cáo mắc HIV/AIDS. Đây là đại dịch nguy hiểm, mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe con người và tương lai nòi giống của các quốc gia, dân tộc trên toàn cầu. Nhằm đưa công cuộc phòng chống AIDS lên vị trí ưu tiên hàng đầu, xây dựng một thế giới không có AIDS, ngày 1/12 hàng năm được chọn là ngày thế giới phòng chống AIDS.
Mặc dù, công tác chăm sóc tư vấn phát hiện HIV/AIDS đang được duy trì thực hiện tốt nhưng dịch bệnh HIV/AIDS trong cộng đồng vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ lây nhiễm cao.

Người có HIV sẽ trở nặng nếu nhiễm COVID-19
Hơn 23.000 cuộc đời đã mất vì đại dịch COVID-19 tại Việt Nam. Theo đó, số người nhiễm HIV được phát hiện trong 9 tháng đầu năm 2021 có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân có thể là do tác động của dịch COVID-19 nên bệnh nhân khó tiếp cận các biện pháp phòng chống HIV/AIDS.
Ngoài ra, theo Tổ chức Y tế thế giới (WH0), người nhiễm HIV khi mắc COVID-19 thì bệnh có nguy cơ chuyển nặng hoặc tử vong cao hơn 30% so với những người khác. Báo cáo cũng chỉ ra gần 23,1% người có HIV nhập viện do COVID-19 đã tử vong.

Mục tiêu của Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/ AIDS 2021 (từ 10/11 đến 10/12):
▪️ Tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác phòng, chống HIV/ AIDS; nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19; tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.
▪️ Đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/ AIDS, đảm bảo mọi người được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS một cách liên tục
▪️ Giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm hay ảnh hưởng bởi HIV/ AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm và trách nhiệm của người nhiễm với gia đình, xã hội; tăng cường sự tham gia của cộng đồng, trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.
▪️ Tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS; đảm bảo việc tham gia BHYT của người nhiễm; cung cấp các dịch vụ toàn diện về phòng, chống HIV/AIDS cho người dân; đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao.

Bất cứ ai cũng có nguy cơ bị lây nhiễm HIV/AIDS. Việc phòng chống HIV/AIDS là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội của mỗi gia đình và cá nhân. Chúng ta cần trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về phòng chống HIV/AIDS. Tích cực tham gia các buổi tuyên truyền về tệ nạn xã hội, có lối sống lành mạnh tự chủ trong các mối quan hệ, không sa vào tệ nạn xã hội như ma túy mại dâm coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS hiện nay.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Thứ bảy hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital