Ấm áp nghĩa tình tương trợ, cùng nhau vượt qua khó khăn bệnh tật

Suy thận được chia thành hai mức độ: cấp tính và mạn tính. Với bệnh nhân cấp tính, nếu kịp thời phát hiện và điều trị, sẽ có khả năng hồi phục chức năng cao nhưng đối với những ai mắc bệnh suy thận mạn tính, đa số đành phải chấp nhận sống chung, đối mặt và sống hết cuộc đời cùng căn bệnh này.

Khoa Nội thận – lọc máu, BVĐK Hồng Hưng hiện tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân, mỗi người với một hoàn cảnh riêng, nhưng cùng chung một nỗi lo, cùng chung một căn bệnh. Dù biết sẽ không thể có phép màu xuất hiện, nhưng bởi gần gũi nhau thường xuyên trong quá trình điều trị bệnh tình, các bệnh nhân chạy thận đã gắn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau như người một nhà. Có bệnh nhân còn nói vui rằng: “Thiệt, tụi tui coi Bệnh viện Hồng Hưng như ngôi nhà thứ hai của mình vậy đó!”

Trên những chiếc giường bệnh lạnh lẽo, xung quanh là hệ thống các dây dẫn, máy lọc máu,… tình người ấm áp vẫn lan toả, không chỉ giữa những người đồng cảnh ngộ mà còn từ chính sự đồng hành, chăm sóc của đội ngũ y bác sỹ, giúp người bệnh có thêm niềm tin, động lực vượt qua khó khăn, bệnh tật…

Vừa qua, chú T.V.Lộc – một bệnh nhân chạy thận hơn 3 năm qua tại Bệnh viện, đã được bác sĩ chỉ định chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành phẫu thuật tạo cầu nối thông động – tĩnh mạch tự thân (AVF), do qua theo dõi, bác sĩ nhận định chú bị tràn dịch màn phổi chưa rõ nguyên nhân và cần được theo dõi tắc tĩnh mạch trung tâm.
Chú Lộc sống một mình cùng hai người con, các con làm công nhân, đồng lương ít ỏi, ba cọc ba đồng cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày, tích cóp cho chú đi chạy thận định kỳ tại Bệnh viện. Khi nghe báo tin phải đi thành phố, biết nhà không có khả năng, càng không muốn thêm gánh nặng cho con, chú cứ lần lựa mãi và thậm chí còn muốn buông xuôi…

Đồng cảm với hoàn cảnh bệnh tật, chú T.V. Sức, một bệnh nhân chạy thận như chú Lộc đã có nhã ý muốn chia sẻ phần nào gánh nặng này, để chú Lộc có thêm điều kiện điều trị. Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện đã kết nối với chú Sức cùng một mạnh thường quân khác gom góp gửi chú Lộc tổng số tiền là 10 triệu đồng. Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng cũng hỗ trợ đưa chú đến Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện phẫu thuật.
Một tuần sau ca phẫu thuật, chú Lộc nay đã được về lại BVĐK Hồng Hưng tiếp tục điều trị chạy thận nhân tạo.

Trân quý và thương vô cùng tấm chân tình của các mạnh thường quân dành cho chú Lộc. Thay mặt BVĐK Hồng Hưng, phòng Công tác xã hội xin gửi đến Quý mạnh thường quân lời cảm ơn chân thành nhất. Mong chú Sức, chú Lộc và tất cả các bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện luôn khỏe mạnh, bình an, sống chan hòa yêu thương, cùng nhau vượt qua nỗi lo bệnh tật tại ngôi nhà thứ hai – Khoa Nội thận – lọc máu, BVĐK Hồng Hưng.
—————————————–
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.
* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.
—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital