Bữa cơm 0 đồng đến với bệnh nhân chạy thận

Gắn liền cuộc đời với những chiếc kim tiêm, máy lọc máu ở khoa Nội thận – Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng là những bệnh nhân suy thận. Dẫu biết không có phép màu trong cuộc sống nhưng họ chưa bao giờ có ý định buông bỏ và luôn gắn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Trên những chiếc giường bệnh, xung quanh là dây rợ, máy lọc máu là tình người ấm áp không chỉ giữa những người đồng cảnh ngộ mà còn từ chính sự đồng hành, chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ và phòng Công tác xã hội Bệnh viện, giúp người bệnh có thêm niềm tin, động lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật…

“Mắc bệnh này thì người giàu cũng trở thành người nghèo, chi phí điều trị rất tốn kém, thời gian điều trị đến hết đời…” đó là lời chia sẻ của các bác sĩ Khoa Nội thận – Lọc máu.
Chính vì thế, ngoài việc tận tình cứu chữa, chúng tôi còn sẵn sàng trở thành “hậu phương vững chắc” để tiếp thêm sinh lực cho bệnh nhân chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Suốt thời gian qua, song song với công tác điều trị, Bệnh viện đã đồng hành cùng nhiều bệnh nhân thận có hoàn cảnh khó khăn, để họ được chạy thận miễn phí trọn đời, cũng như kết nối với nhiều mạnh thường quân đến thăm hỏi tặng quà trong các dịp lễ Tết…

Hơn ai hết, chúng tôi biết rõ, rằng việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh suy thận là hết sức quan trọng, vừa giúp bảo tồn chức năng thận vừa nâng cao chất lượng sức khoẻ của người bệnh trong quá trình điều trị. Đây cũng chính là lý do mà phòng Công tác xã hội cùng Đơn vị Dinh dưỡng và các bác sĩ điều trị tại khoa đã phối hợp đánh giá tình trạng dinh dưỡng, xây dựng định lượng, thực đơn cho các suất ăn dinh dưỡng dành cho bệnh nhân lọc máu.

Theo đó, trong ngày 12/08 vừa qua, bước đầu chúng tôi đã tiến hành phát tặng hơn 100 suất cơm 0 đồng dành cho tất cả các bệnh nhân đến chạy thận. Hoạt động này dự kiến sẽ được thực hiện định kỳ 2 lần/ tháng, nhằm cung cấp những suất ăn đầy đủ dưỡng chất, được căn tin Bệnh viện chuẩn bị, chế biến và cung cấp miễn phí đến bệnh nhân chạy thận. Đây cũng chính là sự gửi gắm tình cảm, sự sẻ yêu thương của Bệnh viện đối với các bệnh nhân đặc biệt này.

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện rất hy vọng lại tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung tay từ các tấm lòng hảo tâm, nhằm san sẻ phần nào gánh nặng với các bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện. Mọi chi tiết, Quý mạnh thường quân vui lòng liên hệ với Phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng qua số Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939.

  • Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

————————————
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Khám ngoại trú: Từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00 / Cấp cứu: 24/7

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn