“Cảm ơn Bệnh viện đã giúp tui sáng mắt trở lại…”

Sáng hôm ấy, chúng tôi vô tình bắt gặp chú – chân đi khập khiễng bước xuống từ chuyến xe buýt đến Bệnh viện. Chú đi một mình, đôi mắt đã mờ nhòe, không còn thấy rõ đường nữa, chỉ áng chừng rồi lần mò từng bước nhỏ…

Hỏi thăm, chúng tôi mới được biết: vợ chú bị tai biến đã gần 10 năm, chú thím có mỗi một người con gái, đã đi lấy chồng xa, cuộc sống vốn cũng không khá giả gì. Sợ con gái nặng lòng lo lắng, chưa bao giờ than vãn câu nào với con, hai vợ chồng chú thím vẫn lầm lũi tự lo cho nhau. Chú vẫn là trụ cột, là chỗ dựa duy nhất cho thím, mọi việc trong gia đình tất tần tật đều một tay chú quán xuyến, lo toan.
Chú là bộ đội kháng chiến, nên nghị lực lắm, chú bảo: “Bấy nhiêu đây vất vả không là gì đối với tui cả. So với những tháng năm gian khổ, giờ tui chỉ cần thiệt khỏe mạnh để mỗi ngày có thể cận kề lo cho bả thôi…”
Gần 70 tuổi đời, chân yếu mắt mờ, mỗi ngày chú lãnh thêm 50 tờ vé số về bán, kiếm thêm tiền mua gạo, mua thuốc. Mãi đến lúc không còn gắng thêm được nữa, bởi đôi mắt bị cườm tuổi già, đã gần như không còn thấy được, chú mới chạy vay mượn lối xóm được 2 triệu đồng xuống Bệnh viện mổ mắt.

Khi biết phí xét nghiệm, phẫu thuật cả 2 mắt sẽ phát sinh nhiều hơn số tiền đã vay, chú lặng lẽ xin về, bảo là để mượn thêm. Dẫu nói vậy nhưng thật lòng, chú vẫn chưa biết mình có thể vay ở đâu nữa, chắc chỉ có thể trông chờ có đoàn khám mổ mắt từ thiện nào đó rồi xin đăng ký.
Cảm thương cùng hoàn cảnh của chú, Bệnh viện đã quyết định hỗ trợ chú toàn bộ chi phí điều trị, phẫu thuật đôi mắt. Ngày mổ xong mắt trái, Phòng CTXH đưa chú về tận nhà, gửi chút quà cho thím. Hai vợ chồng rưng rưng siết chặt tay chúng tôi rồi bảo: “Tui mang ơn thiệt nhiều BV Hồng Hưng, mọi người tốt với tui quá, tui xin mổ một mắt thôi, con còn lại tui chờ đi mổ từ thiện, hổng dám làm phiền mọi người nữa đâu…”. Phải thuyết phục lắm, chú mới đồng ý sẽ quay lại Bệnh viện để mổ thêm mắt phải. Nhìn chú thím vui vì đôi mắt sáng tỏ, chúng tôi ai nấy đều ngậm ngùi khó tả.

Thương chúc chú thím luôn thật nhiều sức khỏe, bình an, sống vui khỏe bên nhau trong những tháng ngày sắp tới.

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian phục vụ:
    + Khám ngoại trú: từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    + Cấp cứu: 24/7
  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital