“Cha khổ một đời vì tụi con, giờ tụi con lại bất lực khi nhìn cha đau bệnh…”

 “Cha khổ một đời vì tụi con, giờ tụi con lại bất lực khi nhìn cha đau bệnh…” 

75 tuổi – hơn quá nửa đời người, đây là lần đầu tiên bác đến bệnh viện, cũng là lần đầu tiên bác biết được “cái giường nệm nó êm quá con ơi”, “cái vách tường này người ta dán gạch nhìn nó sạch quá chừng…”.

Hơn 70 năm qua bác cùng vợ con sống trong căn nhà được che chắn tạm bợ, vách tôn, mái lá, bán mặt cho đất bán lưng cho trời, tần tảo quanh năm sống một đời cơ cực… Bác là L.V.Đ – SN 1951, ngụ Lộc Ninh, Dương Minh Châu, nhập viện trong tình trạng: đau đớn do thủng đại tràng và viêm phổi nặng. Bác Đ. có 4 người con, duy nhất chỉ có cậu con út được đi học tới hết lớp 7 và cũng duy nhất em ấy được đi làm ở một công ty may túi xách chứ không phải làm nông như các anh chị. Vậy mà mới đây, công ty giảm biên chế, buộc em phải nghỉ việc, gánh nặng tiếp tục đè nặng trên gia đình khốn khó. Ngày bác Đ. ngã bệnh phải nhập viện, con cái trong nhà chỉ biết về bán vội 2 con bò tơ là tất cả vốn liếng của gia đình để chạy chữa cho cha… nhưng rồi số tiền ấy cũng không đủ, họ chỉ biết bất lực nhìn nhau, lén cha ra ngoài hiên bệnh viện mà khóc.

Anh con trai út tâm sự với chúng tôi: “Cha một đời khổ cực vì con, vậy mà giờ đây tụi em không thể lo cho cha nổi, đau đớn trong lòng vô cùng chị à… Khó quá chừng, giờ người ta thấy nhà em không còn gì nữa, nên hỏi mượn ai cũng không dám cho. Hãy để cho cha em được ở đây tiếp tục điều trị, em sẽ cố gắng chạy vay mượn thêm…”

Cảm thương tấm lòng hiếu thảo cùng nỗi trăn trở lo âu của người làm con trước thử thách quá lớn này, phòng Công tác xã hội Bệnh viện đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và quyết định chung tay cùng các con của bác Đ., hỗ trợ hoàn toàn phần viện phí còn lại cho đến ngày bác xuất viện… Ngày tiễn bác về, một số nhân viên y tế từ các Khoa hay tin cũng huy động và gửi thêm gia đình chút tiền và quà bánh, đồ chơi cho các cháu nhỏ ở nhà.

 Ngày xuất viện, cả bác Đ. cùng các con không quên gởi lời cảm ơn sâu sắc đến bệnh viện đã giúp họ vượt qua cơn khốn khó này…

Cầu mong bác khoẻ mạnh, bình an, vui sống cùng gia đình, con cháu trong những ngày sắp tới, bác nha!

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian phục vụ:
    + Khám ngoại trú: từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    + Cấp cứu: 24/7
  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital