Chia sẻ gánh nặng cùng các con, lo cho người mẹ già hơn 80 tuổi vượt qua bệnh tật

Bà tên Lâm Thị S., SN 1942, ngụ Trảng Bàng, Tây Ninh. Suốt một đời cơ cực, ông qua đời trước, để bà ở lại cùng đàn con, cuộc sống bấp bênh không đứa nào khá giả cả. Bà cũng an phận, không muốn làm gánh nặng cho ai, lay lắt sống qua ngày bằng đồng lương trợ cấp gia đình chính sách của người chồng quá cố để lại, mỗi tháng hơn 1 triệu đồng.

Hơn 80 tuổi, gần cuối đời nhưng cái khổ vẫn không chịu buông tha, bà bị té ngã trong một lần đang mò mẫm nấu cơm dưới bếp. Tuổi già, sức yếu, cứ ngỡ không đến nỗi nào, nhưng khi đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ cho biết: bà bị gãy đầu dưới xương quay, lồi cầu tay – cần tiến hành phẫu thuật sớm với chi phí hơn 60 triệu đồng…

Vốn không hề khá giả, các con bà mỗi người gom một ít, cũng chỉ đủ trang trải một phần tiền viện phí và phẫu thuật chứ không thể nào gồng gánh trọn vẹn nổi. Những ngày nằm viện, họ cứ canh cánh trong lòng nỗi lo phần tiền còn nợ lại, không biết làm gì để xoay sở đủ cho tới ngày mẹ xuất viện về nhà. Hết đường, cô con gái lớn của bà đã đến gặp Phòng Công tác xã hội Bệnh viện, mong được cảm thông và giúp đỡ bởi họ đã hết khả năng…

Hay tin, chúng tôi lập tức ghé sang thăm bà. Chia sẻ trong nước mắt, bà nghẹn ngào: “Con ơi, bà không hề muốn sống, không hề muốn làm khổ người thân… Hơn 80 tuổi rồi mà còn gặp nạn vầy, thiệt bà chỉ muốn chết thôi cho con cái nhẹ gánh lo…”

Cảm thông cùng khó khăn của gia đình, thương người mẹ già cả đời tần tảo vì con, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng Bác sĩ Hà – người trực tiếp phẫu thuật cho Bà, đã đồng lòng hỗ trợ gia đình tất cả khoản phí còn nợ lại, để bà có thể an tâm điều trị bệnh, để những người con toàn tâm chăm lo cho mẹ già…

Gặp lại bà vào ngày được tái khám và cho xuất viện về nhà, chúng tôi mừng vì bà đã tươi tắn hơn nhiều, không còn đau đớn nữa. Cầu chúc bà sống lâu trăm tuổi, khỏe mạnh, bình an, vui vầy bên cháu con, bà nhé!!

Mẹ – người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Nếu bạn còn Mẹ, hãy trân trọng những giây phút bên cạnh Mẹ, bởi “Chúng ta còn thời gian nhưng Ba Mẹ thì không”. Còn hạnh phúc nào hơn niềm vui được nhìn thấy Ba Mẹ khoẻ mạnh, yên vui. Dẫu biết yêu thương, hiếu thuận với Ba Mẹ là chuyện cả đời. Nhưng hãy “yêu thương” ngay từ lúc Ba Mẹ còn bên cạnh ta bạn nhé!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital