Chung tay cùng em tìm lại chút ánh sáng cuộc đời

Gần 30 tuổi đời, chưa làm được điều gì để gọi là báo hiếu cho bà nội, người đã cưu mang chăm sóc nuôi dưỡng em từ bé cho tới ngày lớn khôn. Những năm tháng thanh xuân, trai tráng, em cũng đi học, đi làm như tụi bạn cùng lứa, em cũng có tình yêu và bao khát khao hoài bão còn dang dở.

1. Cuộc đời nhiều trắc trở:

Em là Nguyễn T. T, sinh năm 1994, ngụ Tân Hà, Tân Châu. Em là người đồng tính. Ngày biết mình mang trong người căn bệnh thế kỷ HIV – AIDS em chỉ muốn kết thúc cuộc đời mình, nhưng vì bà, vì những giọt nước mắt đau đớn với muôn vàn yêu thương xen lẫn đau xót… mà em cố gắng duy trì sự sống…

Một lần nữa, em lại muốn từ bỏ cuộc đời này, khi hạch lao trên cổ ngày càng to và vỡ ra. Bà kể: máu tuôn nhiều lắm, cứ để cái khăn đó thấm ướt hết cái này rồi tới cái khác, kéo dài suốt cả tuần rồi vết thương tự khô lại chứ nhà không có tiền để đưa em đi chạy chữa nữa. Em buông xuôi, phó mặc, cứ nghĩ máu chảy nhiều thì sẽ chết thôi…

Vậy mà 14 tháng, kéo dài ròng rã 14 tháng, em nằm đúng y một tư thế, một vị trí như thế… Cái hạch vỡ giờ đã khô máu và chuyển thành từng lớp da sừng bên ngoài, cái tay phải cũng đau quá nhưng em không dám động đậy, cứ để im đấy, giờ nó cũng co quắp lại. Bà mắt mờ, lưng đau, sức yếu không thế xoay trở hay lau rửa gì cho em mà chỉ biết khóc và bất lực nhìn em đau đớn rên rỉ mỗi ngày…

Biết cuộc đời mình đã đi vào bế tắc, em muốn chết đi bằng cách ngưng toàn bộ thuốc điều trị HIV, để cho virus tha hồ xâm lấn. Em chỉ nằm yên tại giường, thu mình trong không gian một màu tối om, ảm đạm, quyết không cho bà mở cửa.

2. Ánh sáng cuộc đời

Cơ duyên cho chúng tôi được gặp em, để cùng nhau chúng tôi một lần nữa kéo em ra ánh sáng, mong ước cho em vui khỏe, tìm lại sự sống.

Ngày đưa em tới Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng điều trị, gỡ được lưng em rời ra khỏi chiếc drap nệm là cả quá trình đầy khó khăn. Chiếc drap gần như dính liền với da thịt em sau hơn 1 năm nằm yên một chỗ.

Được các Bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện tận tình thuốc men, điều trị; vết thương trên vai em giờ đã khô sạch hơn, không còn hôi thối, lưng em cũng dần lành lặn… Em cũng dần lấy lại được niềm tin và khát khao sống để được ngày ngày báo hiếu cho nội.

Thương cháu, nội cứ thỉnh thoảng nhìn đứa cháu rồi khóc, rồi cười: “Tui chỉ mong nó mau khỏe, rồi tui để nó lên xe lăn, đẩy đi vòng vòng trong xóm bán vé số. Xóm tui vậy mà ai cũng thương tui hết cô ơi. Ngày bán vài chục tờ là bà cháu đủ sống rồi, miễn tui còn có nó hủ hỉ là tui mãn nguyện lắm rồi..” .

Chung tay trong hành trình này cùng Phòng Công tác xã hội của BVĐK Hồng Hưng, còn có mạnh thường quân đến từ: 

  • Doanh nghiệp Xã hội Tây Ninh Pride
  •  Quỹ đầu tư phát triển
  •  Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng
  •  Cùng nhiều nhà hảo tâm khác vẫn thường xuyên ghé thăm bà cháu

Ngày xuất viện về nhà, chúng tôi không quên tân trang, chỉnh sửa lại chiếc giường ọp ẹp và thay cả cho em tấm nệm mới…

Ánh sáng cuộc đời vẫn hiện hữu xung quanh chúng ta, dẫu ta còn biết trân quý và đón nhận. Dù ngắn ngủi hay muộn màng, vẫn mong em hãy sống mạnh mẽ và trọn vẹn trong những tháng ngày… còn được sống, em nhé!

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian phục vụ:

            + Khám ngoại trú: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

           + Cấp cứu: 24/7

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/honghunghospital.com.vn