Chung vai cùng người chị đấu tranh từng ngày, giành sự sống cho em trai…

Em còn trẻ lắm, chỉ mới hơn 20 tuổi đời, nhưng giờ em phải nằm đó với hình hài không trọn vẹn… Em là Nguyễn Quốc Thanh (SN 1999), chẳng may bị tai nạn giao thông, chấn thương não.
Từ nhỏ, chị em Thanh đã theo ba mẹ sống rày đây mai đó, chuyển qua không biết bao nhiêu căn nhà trọ vì ba mẹ đều không có đất đai, nhà cửa. Ba em làm nghề phụ hồ, mẹ đi bán vé số dạo.
Năm 2013, Thanh chẳng may bị tai nạn giao thông, chấn thương não. Cả nhà chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền điều trị cho Thanh và may mắn thay, sau một thời gian điều trị, Thanh dần khỏi bệnh. Khoẻ lại, Thanh quyết định đi Long An làm thuê kiếm tiền trả nợ.


Đầu năm 2020, mẹ Thanh bị tai biến trên đường đi bán vé số, không thể đi lại được nữa. Người cha thì mang bệnh đau cột sống, không thể lao động nặng nhọc, giờ chỉ có thể chạy xe ôm kiếm mấy chục ngàn đồng mỗi ngày. Tháng 6.2021, Thanh một lần nữa bị tai nạn giao thông, chấn thương não. Lần thứ hai này Thanh bị nặng hơn lần trước, phải phẫu thuật não. Hiện Thanh đang sống mà không biết gì, chỉ có thể nằm một chỗ, mọi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân đều do cha và chị gái thay phiên nhau làm. Vốn đã nghèo, nay càng thêm khốn khó, gia đình Thanh phải bán hết tài sản ít ỏi có được, chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi để chữa trị cho Thanh và mua thuốc hàng tháng cho mẹ.
May mắn thay, biết được hoàn cảnh của Thanh, một số mạnh thường quân đã giúp đỡ em được phẫu thuật và gởi phần sọ não em tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến ngày cạn kiệt khả năng lo viện phí, chị gái Thanh đem em trai về Tây Ninh chăm sóc, nhưng chủ nhà không cho gia đình ở trọ nữa vì lo sợ em trai chị chẳng may qua đời tại nhà của họ.
Bế tắc, chị của Thanh xin gia đình chồng cho cha mẹ và em trai ở đậu. Thương hoàn cảnh sui gia, trước sự hiếu thảo của con dâu, ba mẹ chồng chị chắt mót chút tiền cất một căn nhà nhỏ trên nền nhà cũ cho gia đình ở tạm.

Biết được hoàn cảnh của Thanh qua thông tin đăng trên báo Tây Ninh, phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng đã từng hỗ trợ gia đình Thanh 20 triệu tiền mặt vào tháng 10.2021. Gần đây, có dịp ghé thăm Thanh vào đầu tháng 3.2021, Bệnh viện quyết định đem Thanh về và hỗ trợ thực hiện liệu trình điều trị bao gồm: bổ sung kháng sinh, đạm, dinh dưỡng, tập vật lý trị liệu, cũng như khám tổng quát đánh giá khả năng phục hồi của Thanh.
Chặng đường phía trước còn rất dài, ngoài thuốc men điều trị, gia đình vẫn cần rất nhiều sự hỗ trợ cho các khoản chi tiêu khác như tã, sữa cho Thanh. Phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng rất mong nhận được sự chung tay góp sức từ các mạnh thường quân để giúp Thanh tìm lại được chút hy vọng trong cuộc sống, vơi bớt đi phần nào gánh nặng trên đôi vai người chị trong giai đoạn ngặt nghèo này…
Mọi sự giúp đỡ đến gia đình em Vy, Quý mạnh thường quân xin vui lòng inbox đến fanpage Bệnh viện.

Xem thêm về hoàn cảnh của gia đình Vy:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital