Chuyến viếng thăm đặc biệt đến người mẹ từng ngày tìm lại tuổi thơ cho con trai 8 tuổi mắc chứng bệnh lạ

Tháng 11/2021, Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng có dịp tìm hiểu, hỗ trợ và đưa tin về hoàn cảnh của bé H. T. Tâm – là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất điều trị tại Đơn vị Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của Bệnh viện. Sau thời gian dài Tâm tạm ngưng điều trị do đại dịch Covid-19, vừa qua, Phòng Công tác xã hội đã có chuyến viếng thăm bé tại nhà.
Con đường quanh co đưa chúng tôi đến với ngôi nhà nhỏ, chị M. – mẹ bé Tâm đon đả ra đón chúng tôi với nụ cười rạng rỡ. Suốt thời gian trò chuyện cùng chúng tôi, người mẹ nhỏ nhắn ấy không lúc nào rời mắt khỏi chiếc xe lăn của con trai. Hàng ngày, chị M. dậy sớm từ 3-4 giờ sáng, ra chợ chở hàng về buôn bán, tranh thủ nhanh hết hàng để về kịp lo cơm nước và sữa cho Tâm. Chị dành cả buổi chiều ở nhà để trò chuyện, chơi đùa cùng Tâm vì lúc nào chị M. cũng muốn dành cho em nhiều thời gian nhất có thể.
 
Trộm vía bé Tâm nay đã lớn hơn một chút, em vui vẻ và cứng cáp hơn. Dù chưa thể nói được, nhưng nghe chúng tôi trò chuyện với mẹ, thỉnh thoảng em lại cười thành tiếng giòn tan. Chia sẻ cùng chúng tôi, chị M. tâm sự: “Kể từ khi bùng dịch, nhớ mấy cô mấy chú kỹ thuật viên tập Phục hồi chức năng cho bé lắm mà chị sợ, không dám đưa Tâm đến tập. Vậy đó, mà trong lòng vẫn cứ bồn chồn, mong mau hết dịch để đưa Tâm đi tập lại, dù là mong manh nhưng vẫn hy vọng nó sớm ngày được khỏe lại, có khoẻ hơn một chút thôi cũng được…”
Tâm vốn là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, là niềm yêu thương và hy vọng của cả gia đình. Nhưng chẳng may vào tháng 11/2020, sau những cơn sốt cao phải vào cấp cứu. Sau một thời gian thăm khám và điều trị, dựa vào kết quả chụp MRI não & phân tích đột biến gen, các bác sĩ BV Nhi Đồng cho biết bé bị chứng bệnh lạ hiếm gặp hiện Việt Nam chưa có thuốc & phương pháp điều trị. Tay chân em giờ co quắp, gồng cứng, chỉ có thể ngồi hoặc nằm một chỗ, không thể tự giữ thăng bằng, không thể chạy nhảy, không thể nói được gì… ngoài những tiếng ê a ngây dại.
 
“Chỉ cần nó ăn giỏi, ngủ ngon, mỗi ngày cười với chị thì cho dù có bao nhiêu mệt mỏi, bao nhiêu khó khăn, cực nhọc, vợ chồng chị cũng sẽ vẫn cố gắng lo cho con tới cùng…” – chị M. nói thêm. Thấu hiểu tấm lòng người mẹ tần tảo, chỉ mong con khỏe mạnh sống một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc như bao đứa trẻ khác; Phòng Công tác xã hội đã vận động chị đưa bé đến bệnh viện để tập luyện lại – để bé có cơ hội phục hồi được phần nào nếu kiên trì tập luyện phục hồi chức năng – vật lý trị liệu.
Nhân dịp Ngày Quốc Tế Phụ nữ 08/03 sắp tới, kết hợp trong chuyến viếng thăm này, phòng Công tác xã hội cũng thay Tâm gửi tặng đến chị M – người phụ nữ – người mẹ tần tảo vì con những đóa hoa tươi thắm nhất mà bấy lâu nay – không rõ là đã bao nhiêu năm rồi, chị chưa được nhận…
 
Dù là món quà nhỏ bé nhưng BVĐK Hồng Hưng hy vọng đã mang đến một giá trị tinh thần không nhỏ – tiếp thêm sức mạnh cho chị và gia đình vững tâm hơn trên còn đường còn nhiều chông gai phía trước, từng bước tìm lại tuổi thơ cho đứa con trai bé bỏng…

Đừng quên, Đơn vị PHCN & YHCT và phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng vẫn luôn đồng hành cùng chị.
Xem thêm về hoàn cảnh của bé Tâm: https://bom.so/F2M6iG

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital