Chuyến viếng thăm, khám bệnh – phát thuốc & tặng quà cho bà con xã Đa, tỉnh Tboung Khmum, Vương quốc Campuchia

Với mục tiêu chia sẻ phần nào khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa, vốn khó tiếp cận được các dịch vụ y tế hiện đại; cũng như gắn kết hơn tình hữu nghị tốt đẹp của nhân dân vùng biên giới Việt Nam – Campuchia; ngày 26/11/2023 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã có chuyến viếng thăm, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho bà con xã Đa, tỉnh Tboung Khmum, Campuchia.

Tại buổi thăm khám, hơn 200 người dân – đặc biệt là người cao tuổi đã được tầm soát các bệnh mạn tính: tiểu đường, cao huyết áp, bệnh lý tiêu hóa…, được bác sĩ kê toa, cấp miễn phí 5 – 7 ngày thuốc và tư vấn phương pháp điều trị tiếp theo. Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện cũng đã gửi tặng các ấn phẩm truyền thông sức khỏe cần thiết, 300 phiếu khám bệnh miễn phí và 200 phần quà nhu yếu phẩm cần thiết đến bà con xã Đa.

Cảm động trước những tình cảm của đoàn, lãnh đạo xã Đa đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến tập thể y, bác sĩ Bệnh viện đã dành trọn ngày nghỉ cuối tuần để phục vụ bà con trên địa bàn xã. Bên cạnh việc khám bệnh, tặng quà thì chính sự tận tâm, thân thiện, nhiệt tình của đoàn đã để lại cho bà con đến thăm khám nhiều ấn tượng tốt đẹp.

 Đây là đợt khám bệnh thứ 2 của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tại nước bạn Campuchia trong năm 2023. Dự kiến sang năm 2024, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chuyến thăm khám nữa, với mục tiêu mang dịch vụ y tế chất lượng đến gần hơn với bà con vùng sâu vùng xa của nước bạn láng giềng.

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————–

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian hoạt động: Khám ngoại trú từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00, ngoài giờ: 16h – 19h | Cấp cứu: 24/7