Đem lại ánh sáng cho cụ già hàng ngày nhặt ve chai nuôi con trai tâm thần

“Mẹ lần chọn nắng nhặt mưa…
Muốn về với đất mà chưa được về
Gió rung rụng lá bồ đề
Mẹ về với đất con về với ai…”

Đó là nỗi lo âu trăn trở của cụ Sành, nay đã hơn 80 tuổi – cái tuổi gần đất xa trời. Bà cụ hiện vẫn cố gắng cặm cụi từng ngày đi nhặt ve chai, mót vét từng đồng để trang trải cuộc sống hàng ngày cùng người con trai bị tâm thần hơn 50 tuổi.

Bà và con trai sống bên dưới mái nhà được che chắn ẩm thấp trên mảnh đất người ta cho mượn đỡ. Nghe hàng xóm bảo, con trai bà dẫu bị tâm thần nhưng chưa hề quậy phá ai, lúc bà đi nhặt ve chai, bà đóng cửa lại, anh ngoan ngoãn ở trong nhà đợi mẹ về… Mùa mưa dần tới, cơn mưa đầu mùa nhỏ xíu cũng khiến mái che tam bợ của mẹ con bà dột trước ướt sau, vất vả trăm bề. Sức khỏe ngày một yếu, đôi mắt bị cườm mờ dần, không còn thấy đường rõ nữa…

“Bà vất vả một đời rồi, chết là khỏe nhất, nhưng bà chết rồi ai lo cho nó…”. Bà cứ trăn trở một nỗi lo như thế, sợ lỡ có chết đi, đứa con to xác nhưng ngờ ngghệch này ai cưu mang giúp đỡ.

Thương bà, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã có dịp đến thăm nơi bà sinh sống và đưa bà về Bệnh viện mổ mắt, giúp bà có thêm ánh sáng trong cuộc đời.
Mong bà luôn khỏe mạnh, bình an để tiếp tục quãng đời còn lại bên con trai, bà nhé!


Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian phục vụ:
    + Khám ngoại trú: từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    + Cấp cứu: 24/7
  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital