Đồng hành cùng bà con dân tộc Khmer – Châu Thành trong ngày Tết Chol Chnam Thmay

Tết Năm mới Chol Chnam Thmay (thường diễn ra vào khoảng giữa tháng tư dương lịch hằng năm) là lễ hội lớn nhất và mang tính tổng hợp nhất của đồng bào Khmer. Theo quan niệm của bà con Khmer, đây là thời kỳ tiếp giáp giữa hai mùa mưa nắng với cây cỏ tốt tươi… nên được bà con coi như sự khởi đầu của một năm thuận lợi.

Đây không chỉ là lễ hội để đoàn kết cộng đồng mà còn là dịp để con người cộng cảm với thiên nhiên (qua nghi thức cầu mưa); không chỉ là dịp đồng bào thể hiện ước vọng một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu mà còn là dịp để tưởng nhớ tổ tiên quá vãng.

Trong khi người Kinh ăn Tết năm mới vào lúc kết thúc vụ mùa thì đồng bào Khmer lại ăn Tết năm mới vào lúc chuẩn bị khởi đầu vụ mùa. Điều này thể hiện cá tính chất phác mà phóng khoáng, lạc quan cao độ, sẵn sàng vượt qua khó khăn, luôn hướng tới tương lai của đồng bào Khmer.

Nhân dịp này, đồng hành cùng bà con Khmer vui Tết, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã đến thăm, chúc tết và gửi tặng 100 phần quà đến các em thiếu nhi cùng bà con nghèo dân tộc Khmer tại ấp Bến Cừ, Ninh Điền, Châu Thành. Kính chúc Quý bà con một năm mới mưa thuận gió hòa, an vui, hạnh phúc.





~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital