Ghé thăm cô gái bé nhỏ một mình gánh vác cả gia đình cùng nhiều trăn trở khôn nguôi…

Tiếp nối chuỗi hoạt động viếng thăm những người phụ nữ đặc biệt nhân dịp 8.3, hôm nay, phòng Công tác xã hội chúng tôi có dịp được gặp lại cô gái bé nhỏ với cái tên rất đẹp – em Tường Vy.

Tháng 10/2021, BVĐK Hồng Hưng được biết đến hoàn cảnh gia đình em Vy qua bài viết đăng trên Báo Tây Ninh số ra ngày 6.10.2021 nhan đề: “Xin giúp đỡ cô gái trẻ chăm cả nhà bệnh tật”. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết gia đình em quá đỗi khó khăn, túng quẫn, khi em phải một mình gánh vác cả gia đình: ba chạy xe ôm – mỗi ngày chỉ kiếm được tầm 50 ngàn, mẹ bị tai biến đã 2 năm, em trai bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nằm một chỗ chưa biết khi nào sẽ hồi phục, 2 đứa con nhỏ thì đang tuổi ăn học… Để chạy chữa cho em trai, cả nhà Vy phải bán hết nhà cửa, đành cất tạm cái chòi nhỏ, ở đậu trên đất bên nhà chồng của Vy.

Đến thăm Vy tại Bệnh viện y dược cổ truyền, nơi em trai Vy đang điều trị vật lý trị liệu, nhìn thấy dáng vẻ gầy gò của em mà chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Vy ốm hơn, hốc hác hơn với nhiều trăn trở khôn nguôi, những nỗi niềm chưa thể tháo gỡ, khi gánh nặng gia đình vẫn còn quá lớn trên đôi vai cô gái bé nhỏ này…

“Hàng ngày, sáng em dậy sớm, nấu cơm cho ba mẹ ở nhà, chuẩn bị thức ăn cho em Thanh để bơm qua sonde, rồi đưa con đi học xong, lại vào Bệnh viện chăm em Thanh. Trưa ba em chạy xe nửa buổi về rồi vào chăm em Thanh để em đi rửa chén thuê cho quán cơm kiếm chút tiền, tối lại vào bệnh viện lo cho em trai. Em mới xin được chút cơm của bếp ăn từ thiện nè chị, ngày nào cũng như vậy hết đó chị, có hôm em ngủ chỉ 3-4 tiếng…” – Em Vy chia sẻ.

Không thể ngờ một cô gái 26 tuổi lại có thể giàu nghị lực đến vậy. Cứ thế, ngày qua ngày, em cứ phải luôn tất bật với những lo toan cơm áo gạo tiền, nhiều lúc quên cả ngày tháng, chẳng khi nào còn biết đến ngày lễ là gì nữa…

Quốc tế phụ nữ 8.3 – ngày tôn vinh những người phụ nữ như người Mẹ, người Vợ, người Chị, nhưng có lẽ đối với Vy, ngày nào đủ cơm ăn, đủ tiền tã sữa cho em trai đã là hạnh phúc lắm rồi. Nhân dịp viếng thăm này, Phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng xin phép được thay mặt gia đình Vy, gửi tặng đến em những bông hoa tươi thắm – món quà nhỏ mà mọi người phụ nữ đều xứng đáng được nhận và gửi đến em những lời chia sẻ động viên chân thành nhất.

Buổi viếng thăm đặc biệt này đã khiến cho Vy và các nhân viên phòng Công tác xã hội không ai kìm nổi những giọt nước mắt vì xúc động, vì thương cho hoàn cảnh của Vy chưa thể tìm được lối ra… “Em chỉ mong sẽ có phép màu đến với em trai mình, để Thanh có thể tỉnh lại, nhận biết được người thân trong gia đình là em mãn nguyện lắm rồi, cho dù có tốn bao nhiêu công sức, có vất vả bao nhiêu, em cũng cam lòng”.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình em Vy, Quý mạnh thường quân xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0967.682.881 (gặp Vy). Mong những tấm lòng vàng có thể cùng chung tay giúp Vy vơi đi phần nào gánh nặng lo toan hàng ngày, để em được cười nhiều hơn… Thương chúc em thật nhiều sức khỏe và luôn vững tin vào tương lai phía trước.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital