Hỗ trợ 100% viện phí cho bệnh nhân cao tuổi phải cắt cụt chi do hoại tử

Vừa qua, BVĐK Hồng Hưng tiếp nhận một bệnh nhân là chú N.V.L đã 73 tuổi, bị hoại tử nghiêm trọng ngón I & III chân phải.
Dù tuổi già sức yếu, lại thêm phải chịu đựng những cơn đau hành hạ ngày đêm, chú vẫn từ chối phẫu thuật vì lo sợ phải cắt cụt chân, sợ không có tiền chi trả viện phí, sợ trở thành gánh nặng cho con cháu vốn đã khó khăn…
 
Hiểu được phần nào những trăn trở của chú, phòng Công tác xã hội đã chủ động thăm hỏi, tìm hiểu và được biết gia đình chú L. có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chú L. là thương binh từng tham gia chiến tranh, có 3 người con: 1 người đã mất, 1 người là nạn nhân chất độc da cam – nay đã gần 40 tuổi nhưng chỉ nằm 1 chỗ – không thể tự chăm sóc bản thân, chỉ có mỗi chị D. là người con khỏe mạnh – hiện đang gánh vác cả gia đình, chăm sóc 2 con nhỏ cùng cha già và người chị tật nguyền. Mùa dịch, kinh tế cả gia đình đều phụ thuộc vào chồng chị D. – hiện là tài xế lái xe ở Bình Dương nhưng mấy tháng qua cũng không thể về nhà. Cũng bởi gia đình quá neo đơn, ngày chú L. được đưa đi cấp cứu, phải nhờ chú hàng xóm tốt bụng giúp đỡ chăm sóc trong khi chờ chị D. tìm người gửi 2 con cho người quen để lên chăm sóc chú.
 
Đứng trước cuộc đại phẫu, chú L. và người nhà hết sức đắn đo vì lo ngại chú L. đã tuổi cao sức yếu, lo không biết chú có thể chịu được những đau đớn về thể xác không, lo không biết xoay sở đâu ra đủ số tiền trang trải cho phí phẫu thuật. Thấu hiểu nỗi lo lắng của gia đình, các bác sĩ ngoại khoa của Bệnh viện đã tư vấn tận tình cho cho người nhà và bệnh nhân, rằng đây là ca phẫu thuật nhất thiết phải tiến hành để tránh nguy hiểm đến tính mạng, với thể trạng của chú L. tiên lượng sẽ phục hồi tốt sau phẫu thuật. Phòng Công tác xã hội cũng đã trấn an, động viên người nhà nên để chú ở lại điều trị, đồng thời trình bày và đề xuất với Ban giám đốc Bệnh viện hỗ trợ miễn giảm 100% viện phí, giúp chú L. & gia đình yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật.
Sáng ngày 14/10, ca phẫu thuật của chú L. đã diễn ra thành công tốt đẹp, chú đã chấp nhận cắt bỏ 1 phần chân phải, chấm dứt những cơn đau dai dẳng hành hạ ngày đêm. Chị D. – con gái chú cũng thở phào nhẹ nhõm.
Vài hôm sau ca đại phẫu, chú L. được chuyển theo dõi tại khoa Ngoại: ăn được, nói năng lưu loát và hoàn toàn tỉnh táo. Chị D. không ngớt lời cảm ơn phòng Công tác xã hội và đội ngũ y bác sĩ BV Hồng Hưng đã một lần nữa cứu sống ba chị, giúp gia đình chị khỏi cơn túng quẫn khiến chị hoang mang không thể ngủ được trong những tháng ngày qua.
 
Tinh thần ổn định khiến chú L. hồi phục rất nhanh, vết thương lành tính đã tạm ổn không làm độc. Phần nhớ nhà, phần thương con cháu phải tự đùm bọc, chăm sóc nhau, gia đình đã xin cho chú được xuất viện và theo dõi tại nhà. Tiễn chú về, phòng Công tác xã hội gửi tặng chú một phần quà nhỏ và hỗ trợ xe cấp cứu đưa chú về tận nhà. Kính mong chú mau chóng hồi phục và lại sống vui, sống khỏe, vui vầy bên con cháu yêu thương.
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống”, hy vọng thời gian sắp tới, BVĐK Hồng Hưng lại được tiếp tục hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.
 
*Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân.
=======================

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00