Hỗ trợ 100% viện phí cho một Bệnh nhân lớn tuổi với nhiều bệnh lý nền

Cô Hộp nay đã gần 70 tuổi, quê nhà vốn ở Chợ Mới – An Giang. Hai vợ chồng Cô sống mưu sinh trên một chiếc ghe nhỏ thu mua tro trấu đã hơn 10 năm nay. Lúc Chú mệt thì Cô lái ghe, vợ chồng già cứ thế lênh đênh trên sông nước ngày qua ngày.

Cô Chú có hai người con trai, đều đã lập gia đình, người ở An Giang, người ở Sóc Trăng. Cuộc sống họ nghe đâu cũng khó khăn, chật vật với con cái, cơm áo gạo tiền nên không ai có thể đón Ba Mẹ về phụng dưỡng. Dù tuổi đã ngoài 70 tuổi, nhưng vì thương con, thương cháu, không muốn làm gánh nặng và cảm thấy mình còn khả năng lao động nên hai vợ chồng già vẫn ngày ngày tự bươn chải, chăm lo cho nhau. Cuộc sống lênh đênh rày đây mai đó, không khá giả nhưng cũng phần nào có thể đắp đổi qua ngày, bình dị và êm ả như dòng sông dẫn đưa họ mỗi ngày…


Ấy vậy mà, số phận vẫn chưa cho phép những con người chất phác, hiền lành này được mỉm cười trọn vẹn… Dạo gần đây, cô thường xuyên thấy mệt trong người, uống thuốc liên tục mấy ngày vẫn không đỡ hơn mà lại còn ho ra máu. Chú tất tả đưa cô vào viện, khi đi hai vợ chồng chỉ có vỏn vẹn 900 ngàn đồng trong túi.
Sau khi tiến hành đầy đủ làm bước cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán Cô bị thiếu máu trầm trọng, viêm phổi nặng, suy tim, nhồi máu cơ tim, suy thận mạn giai đoạn cuối… Chú điện thoại về chị chủ ghe, nơi Cô Chú sinh sống, vay mượn đỡ 3 triệu để làm thủ tục cho Cô nhập viện, điều trị.
Theo nhận định của các bác sĩ, với tình trạng bệnh tình của Cô, cần phải có thời gian điều trị lâu dài và tốn nhiều chi phí. Hay tin, Chú khóc suốt vì bất lực, vì không tìm ra được cách nào để kiếm đủ tiền lo cho vợ.

“Tui thương bả lắm… Cách đây hơn 20 năm, trong 1 lần đi làm mướn, kho bị cháy, tui chạy kịp, còn bả bị vướng lại nên biến dạng hoàn toàn 2 bàn tay rồi mặt nữa… Sau vụ đó, bả cứ sợ bả xấu rồi tui bỏ. Mà tui thương bả vì đức tính chứ tui đâu có quan trọng bề ngoài làm chi. Đồng cam cộng khổ đến tận bây giờ rồi, giờ lỡ bả có gì, tui sống một mình sao nổi bác sĩ ơi…” – Chú vừa nói vừa khóc.

Cuối cùng, Cô là người quyết định: “Xin bệnh viện truyền cho tui bịch máu cho tui khỏe khỏe, có thể ngồi xe được, ổn rồi tui với ổng bắt xe về quê ở An Giang…” – tâm nguyện của Cô lúc này chỉ muốn được về quê hương An Giang sống quãng đời còn lại bên con cháu và người thân.

Thương Cô Chú, các y bác sĩ khoa Nội tim mạch Bệnh viện tiến hành truyền máu, kháng sinh và thuyết phục Cô lưu lại viện cho đến khi Cô tươi tỉnh và có thể khỏe khoắn ngồi dậy. Toàn bộ viện phí của Cô những ngày nằm viện được Bệnh viện hỗ trợ 100%. Phòng Công tác xã hội Bệnh viện phối hợp liên hệ đội xe 0 đồng đưa Cô Chú về quê an toàn và không quên tặng thêm Cô Chú ít tiền bỏ túi.

Cuộc sống vốn không dễ dàng. Thế nên từng phút giây, hãy cố gắng trân trọng những gì mình đang có, sống trọn vẹn yêu thương với người thân bên cạnh, chia sẻ cùng nhau từng khoảnh khắc, để không phải nuối tiếc sau này…
Cầu mong Cô luôn mạnh mẽ vượt qua bệnh tật, để sống lâu hơn nữa bên Chú – người chồng, người bạn đời một mực thủy chung, trọn vẹn yêu thương với người phụ nữ của cuộc đời mình…

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

*Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital