Hỗ trợ phí điều trị, tìm lại hy vọng sống cho người phụ nữ đã gần 2 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo

Chị N.T.K.Hương là bệnh nhân nhập viện và được điều trị tại khoa Ngoại tổng quát của Bệnh viện. Ấn tượng ban đầu của chúng tôi khi được gặp và trò chuyện cùng chị là ở khuôn mặt hiền từ, giọng nói nhỏ nhẹ dịu dàng, tạo nhiều thiện cảm cho người đối diện.

Chị Hương làm nghề thu mua ve chai, chồng chị làm phụ hồ nuôi hai con nhỏ ăn học. Những lúc rảnh rỗi, chị cũng thường xuyên tham gia nhiều hoạt động công quả như nấu cơm, cháo từ thiện phát cho người nghèo hoặc bệnh nhân trong các Bệnh viện.

Cuộc sống gia đình chị Hương ắt sẽ vẫn yên bình nếu cuối năm 2019 chị không bắt đầu phát bệnh. Gần 2 năm trời, chị bị đau nên đến thăm khám tại nhiều Bệnh viện trong Tỉnh và cả tại TP. Hồ Chí Minh. Biết rõ tình trạng kinh tế gia đình mình eo hẹp, mỗi lần thăm khám, chị chỉ xin thuốc về uống nhưng đến khi hết thuốc lại càng đau thêm, tình trạng không tiến triển gì hơn. Đã có lúc chị thật sự nản và muốn buông xuôi, phó mặc số phận. Thương chị, bạn bè, gia đình vẫn luôn động viên tinh thần, gom góp tiền cho chị vay mượn và khuyên chị nên xuống Bệnh viện Ung bướu khám thêm một lần nữa. Chính lúc này, chị được chẩn đoán là bị bướu ác tính – ung thư giai đoạn 3…
 
Như sét đánh ngang tai, tuyệt vọng, chị quyết định về nhà và chỉ uống thuốc giảm đau qua ngày vì gia đình làm gì còn đủ tiền để chạy chữa, số tiền nhỏ nhoi còn lại chị vẫn quyết để dành cho con ăn học. Đến khi quá đau không chịu nổi và có dấu hiệu xuất huyết, chồng chị vì quá thương vợ nên bấm bụng đưa chị vào BVĐK Hồng Hưng cấp cứu.
Sau khi nhập viện, được ThS. BS Nguyễn Văn Út tư vấn rằng BVĐK Hồng Hưng hoàn toàn đủ điều kiện từ máy móc, trang thiết bị đến kinh nghiệm chuyên môn để có thể tiến hành phẫu thuật cho chị mà không cần phải xuống tận TP.HCM. Với tình trạng hiện tại của chị, vẫn còn khả năng điều trị không nên buông xuôi mà cần tiến hành mổ càng sớm càng tốt để cơ hội hồi phục cao hơn.
 
Sau lời tư vấn của BS Út cùng với sự động viên tinh thần và hỗ trợ một phần viện phí đến từ phòng Công tác xã hội của Bệnh viện, chị như tìm được tia hy vọng trong bóng tối. Đặt trọn niềm tin vào BS Út, chị quyết định phẫu thuật, cho chính bản thân mình thêm 1 cơ hội sống tiếp.
 
Sau 6 giờ liên tục trong phòng mổ, ca đại phẫu cho chị Hương đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau 5 ngày hậu phẫu, chị đã có thể đi lại và đại tiện bằng hậu môn được. Ngày xuất viện, chia tay chúng tôi trong niềm quyến luyến, chị Hương nắm chặt tay BS. Út chia sẻ: “Ơn trời em được gặp và được bác sĩ cứu mạng như một cái duyên. Nhờ có bác sĩ và anh chị em của Bệnh viện mà giờ em không còn mặc cảm về bệnh tình của mình nữa. Em sẽ cố gắng sống tiếp để không phụ lòng mọi người…”
Trong những ngày tháng mà đại dịch Covid-19 vẫn kéo dài này, chúng tôi thấu hiểu nỗi thống khổ của những người dân lao động nghèo, vì kiếm ăn từng bữa lo cho gia đình mà phần nào lơ là sức khỏe bản thân, đến khi mang trọng bệnh mới thấy không gì quý hơn sức khỏe và cuộc sống mới đáng trân trọng biết bao. BVĐK Hồng Hưng thương chúc chị Hương thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc, bình yên bên gia đình bé nhỏ của mình.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

*Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital