Hỗ trợ phí phẫu thuật – Đem lại đôi mắt sáng cho một cụ bà đã ngoài 70 tuổi

Thương cô – người vợ, người mẹ đã ngoài 70 tuổi nhưng ngày ngày vẫn âm thầm, lầm lũi một mình. Chồng cô bị bệnh Parkinson đã lâu, mọi việc trong nhà đều dồn hết lên đôi vai gầy, bé nhỏ nhưng cô vẫn luôn lạc quan đối mặt…

Cách đây 2 tháng, chân cô đau khớp đến đi không nổi, cô bấm gan buộc bụng gởi nhờ người hàng xóm chạy qua chạy lại ngó chừng phụ giùm chồng cô, để cô tranh thủ lên bệnh viện thăm khám. Nhà không con cái đón đưa, lại không có tiền để trả phí xe ôm lên xuống mỗi ngày, trong khi liệu trình điều trị tại Bệnh viện tới hơn 1 tuần, cô xin bảo vệ Bệnh viện được ngủ nhờ trên chiếc ghế đá mỗi tối vì không đủ tiền nhập viện nội trú.
Cảm thương hoàn cảnh của cô, Ban Giám đốc Bệnh viện lần đó đã quyết định miễn phí hoàn toàn gói điều trị bao gồm cả cả tiền phòng và ăn uống mỗi ngày trong suốt thời gian điều trị cho cô.
Ngày xuất viện về, chân cô đi đứng nhẹ nhàng, khoẻ mạnh, lại được xóm giềng khen là “có da có thịt” lên hẳn, nhờ ăn uống đầy đủ dưỡng chất tại Bệnh viện ngày 3 bữa.

Tuần vừa qua, cô đến Bệnh viện mổ cườm mắt,… nhưng số tiền dành dụm được chỉ đủ phẫu thuật cho một bên mắt mà thôi. Mổ xong mắt phải, cô xin được về vì biết không đủ khả năng đóng thêm để mổ mắt trái.
Nhận được tin từ Phòng khám mắt của Bệnh viện, phòng Công tác xã hội đã đến gặp và đề nghị được hỗ trợ tiếp tục lần này cho cô. Cô run run từ chối: “Thôi, tui mang nợ Bệnh viện nhiều lắm rồi, không dám nhận giúp đỡ thêm nữa đâu. Số tiền còn lại, xin Bệnh viện cho tui nợ lại nha, để tui về vay mượn hàng xóm, sang tuần tui đem lên trả lại…”
Hôm nay, sau một tuần mổ mắt, cũng là ngày tái khám, như đã hứa, cô đến Bệnh viện, không quên mang theo số tiền còn nợ mượn được của hàng xóm láng giềng mỗi người một ít, gói cẩn thận trong chiếc bao thư xếp bằng trang giấy vở học sinh, đặt bên trong chiếc túi nhựa… để gởi trả lại Bệnh viện.

Hạnh phúc dâng tràn trên khoé mắt người mẹ ấy, khi cô được thông báo kết quả tốt đẹp sau khi được các bác sĩ tái khám. Hay tin Bệnh viện không nhận lại số tiền còn nợ, cô khăng khăng từ chối, mãi không được, cô rưng rưng nắm chặt tay từng người, liên tục cảm ơn: “Cám ơn Bệnh viện nhiều lắm. Thiệt mừng là mắt tui giờ sáng tỏ, nấu cơm nấu nước không còn sợ loè nhoè nữa… hồi trước muốn lấy cái gì cũng phải quơ qua quơ lại 2, 3 lần mới được, giờ sáng trưng như hồi con gái luôn. Thiệt, tui mang nợ Bệnh viện nhiều quá…”


Tiễn cô ra cửa, nhìn theo dáng cô lầm lũi ra về,… không ai không mủi lòng, rơi nước mắt…
Cầu chúc cho cô khoẻ mạnh, bình an trong cuộc sống này, cô nhé!

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
BVĐK Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống”, luôn hy vọng sẽ được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

*Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital