Hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho hai chị em bị tai nạn giao thông

Đoạn đường mòn hôm nay dẫn chúng tôi vào trong tận cùng con hẻm nhỏ, đến với ngôi nhà nhỏ, cũ kỹ, là nơi cư ngụ của gia đình hai em N.T.Hiên và N.T.Hoàng.

Hiên làm xí nghiệp ở Phước Đông, Hoàng là cô giáo Trường mầm non Bé Ngoan. Suốt mùa dịch đến nay, do trường không hoạt động nên Hoàng đành nộp đơn, xin theo chị Hiên làm công nhân, kiếm tiền trang trải chi tiêu gia đình.

Cha 2 em mất từ sớm, để lại người mẹ hiền lành nuôi 4 anh em khôn lớn. Anh Hai là nạn nhân chất độc da cam nên thần trí không ổn định. Anh Ba cũng không lanh lẹ gì hơn, cũng chỉ làm thuê, làm mướn kiếm tiền qua ngày. Nghe người láng giềng kể, nhà các em tuy tới 3 người đi làm, nhưng tiền lương cũng không có bao nhiêu cả, bởi các em rất hiền, ngờ nghệch, thêm sức khỏe lại yếu…

Một chiều trên đường đi làm về, hai chị em Hiên và Hoàng bị một tên say rượu tông trực diện. Phần vì tay lái yếu, hai chị em không tránh nổi, dẫn đến té xuống, bất tỉnh tại chỗ, tên say rượu kia cũng bỏ chạy mất…

Được người đi đường đưa đến bệnh viện cấp cứu, các y bác sĩ nhận thấy Hiên bị gãy tay phải, mặt trầy xước nhiều chỗ do té xuống mặt đường. Hoàng bị nặng hơn chị: xuất huyết dưới nhện, tụ máu ngoài màng cứng, vỡ lú xương hộp sọ thái dương phải, cần tiến hành phẫu thuật nâng phần lõm sọ lên…
May mắn thay, ca phẫu thuật của Hoàng đã diễn ra khá thành công. Sau khi tỉnh lại, bỗng thấy đầu mình hoàn toàn bị cạo trọc, Hoàng phần vì tủi thân, phần vì nhớ Mẹ và anh Hai, cứ khóc rấm rứt mãi… Ngày 2 em bị tai nạn, Mẹ hay tin, lo lắm nhưng vì không thể để anh Hai bị bệnh một mình, tất cả đành trông cậy vào anh Ba. Lưu lại viện gần 1 tuần, ngày nào anh Hai cũng vì nhớ và lo cho 2 em mà khóc suốt…

Thấu hiểu và thương cảm cùng hoàn cảnh gia đình các em, Ban giám đốc Bệnh viện đã quyết định miễn hoàn toàn 100% chi phí điều trị những ngày 2 em lưu lại viện. Phòng Công tác xã hội Bệnh viện cũng thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện cùng các em mỗi ngày để các em có thể an tâm điều trị.

Sáng 23.01, nhận thấy tình hình sức khoẻ đã ổn định, các y bác sĩ Bệnh viện đã tiến hành các thủ tục để các em sớm được xuất viện về nhà, đoàn tụ cùng gia đình. Tiễn hai em về tận nhà, tận mắt nhìn thấy từ xa, dáng người nhỏ bé của người Mẹ nóng lòng nhung nhớ con suốt bao ngày, chạy đến mừng con trong nước mắt; nhìn thấy anh Hai ngờ nghệch hân hoan mừng rỡ, vỗ tay liên tục, cười toe toét… mà không ai trong chúng tôi có thể cầm được nước mắt. Căn nhà nhỏ, trống trước trống sau, duy chỉ có chiếc tủ thờ người cha đã mất cùng hai chiếc giường tre ọp ẹp đặt chung trong một căn phòng tối om, ẩm thấp của cả 5 mẹ con… Tất cả dẫu đơn sơ nhưng sao vẫn ấm áp vô cùng.

Mong các em chóng hồi phục trong sự đùm bọc của gia đình. Mong cả nhà cùng khỏe mạnh bình an để được mãi quây quần, đỡ đần cưu mang nhau như thế…Xem thêm:

* Đài Truyền hình Tây Ninh đưa tin: https://www.youtube.com/watch?v=gETL-W6rPsw

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh

Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939

Email: info@honghunghospital.com.vn

Website: www.honghunghospital.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/honghunghospital.com.vn