Hỗ trợ toàn bộ chi phí tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống soi mềm cho một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Nghèo khó thường đeo mang bệnh tật. Có những phận đời như thế, lây lất ngày 2 bữa cơm đã gian nan vất vả rồi, ấy vậy mà bệnh tật lại còn đeo mang, khó càng thêm khổ… Cô Hồ Thị Sương, sinh năm 1972, ngụ Châu Thành, Tây Ninh là một điển hình như thế.

Cô bị sỏi niệu quản lưng, cơn đau quặn thắt dưới bụng, cộng thêm những lần đi tiểu gắt đến rơi nước mắt, cứ hành cô bị đau, hành sốt, ói dữ dội… Vậy mà khi nghe báo chi phí cần chuẩn bị để phẫu thuật, cô vẫn phải cố gồng mình cùng chồng đi làm thuê – phụ người ta dẫy cỏ hết 7 công đất, để có thêm được chút tiền trang trải viện phí.
Đến ngày phẫu thuật theo lịch hẹn của bác sĩ, chưa thấy cô đến nhập viện, hỏi ra mới biết – do vẫn chưa chạy đủ tiền nên cô vẫn chưa dám quay lại thực hiện điều trị. Tìm hiểu và cảm thông cùng hoàn cảnh khó khăn của cô, Bệnh viện đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho cô, để cô có thể được phẫu thuật tán sỏi kịp thời.



Với trường hợp của cô, do sỏi đã để quá lâu ngày nên bị khảm chặt vào niệu quản, hẹp niệu quản nên rất khó khăn trong quá trình tán sỏi. Bác sĩ Bệnh viện đã tiến hành đặt ống JJ để nong niệu quản, sau đó thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống soi mềm.

Ngày xuất viện, cô nức nở khóc: “Tui mang ơn Lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ thiệt nhiều vì đã nhiệt tình, yêu thương và giúp cho tôi tìm lại được sự sống. Nếu không nhờ bệnh viện hỗ trợ, tui chẳng biết khi nào mới lo đủ tiền để mổ, cũng không biết mình sẽ chết khi nào vì đau đớn quá chừng…”

Thương nhiều lắm, người phụ nữ hiền lành chân chất… Cầu chúc cô luôn khỏe mạnh và bình an trong những chuỗi ngày kế tiếp.

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital