Hỗ trợ viện phí, chung tay cùng người chồng dành cả gia tài, quyết tâm chạy chữa cho vợ bị ung thư…

Vừa qua, phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng đã có cơ hội được trò chuyện cùng anh Dân – người đàn ông chất phác đang chăm vợ bệnh tại khoa Ngoại Tổng quát và tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình anh.
 
Vợ anh Dân – chị Rơi vốn đang mắc căn bệnh ung thư đại tràng quái ác. Trước đây khi chị Rơi còn khỏe, vợ chồng anh chị cùng là người làm vườn mãng cầu, có đất rẫy trồng cây ăn trái và ai thuê gì làm đó. Tuy vất vả nhưng vì cần cù lao động, dù không giàu có, cuộc sống vẫn đủ ăn và nuôi một người con gái đang học cấp 3.
 
Cuộc sống vốn sẽ vẫn êm đềm trôi qua như thế nếu không may, chị Rơi đổ bệnh, phát hiện mắc căn bệnh ung thư giai đoạn 3. Thương vợ, gần 2 năm nay, anh Dân đưa chị đi chữa trị khắp nơi từ Nam ra Bắc, mong tìm thuốc hay thầy giỏi, mong trả lại cho chị cuộc sống khỏe mạnh ngày nào. Để trang trải chi phí chữa trị, anh “bấm bụng” bán dần mớ đất đai tài sản đang có, chỉ mong đủ lo thuốc thang cho chị.
 
Nhập viện BVĐK Hồng Hưng, sau khi trải qua ca đại phẫu, vợ anh Dân hiện đang dần hồi phục. Trò chuyện cùng chúng tôi, anh nửa mừng nửa tủi, tâm sự: “Giờ gia tài của tụi tui chỉ còn con bò cái đang chửa và 1 chiếc xe Sirus để đi lại. Nhưng biết sao được, mai chắc tui đem bò hoặc xe đi bán hay cầm để có tiền trả viện phí, chứ giờ vợ chồng tui cũng đường cùng rồi” – anh cười mà giọng cứ rưng rưng.
Những ngày chăm vợ tại Bệnh viện, anh Dân chỉ ăn mì gói hay cơm nguội để dành tiền lo cho chị. Nghe anh kể, không ai trong chúng tôi không khỏi động lòng.
Thấu hiểu cho nỗi khổ của hai vợ chồng, đồng cảm cùng người chồng hết lòng với vợ, phòng Công tác xã hội – BVĐK Hồng Hưng đã đề xuất hỗ trợ một phần viện phí, cung cấp miễn phí những phần cháo và suất ăn hàng ngày cho anh để anh có tinh thần & sức khỏe, yên tâm chăm sóc chị. Người đàn ông da đen sạm với chiếc khẩu trang vải đã cũ sờn rách – không dám mua khẩu trang mới vì muốn để dành tiền cho vợ; nghẹn ngào xúc động, cảm ơn Bệnh viện với tất cả lòng thành vì đã không những chăm sóc tốt cho vợ anh, còn hỗ trợ cho anh chị được những bữa cơm no…

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin của bệnh nhân đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: info@honghunghospital.com.vn
  • Website: www.honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital