Miễn 100% phí phẫu thuật điều trị hẹp tắc cầu nối AVF cho một bệnh nhân lọc máu chạy thận tại BVĐK Hồng Hưng

Chạy thận nhân tạo là bước điều trị quan trọng, giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn cuối. Trước khi thực hiện lọc máu chạy thận, người bệnh sẽ được phẫu thuật tạo cầu nối động – tĩnh mạch (AVF). Tuy nhiên bản thân cầu nối AVF đã là một dạng tuần hoàn không bình thường nên vẫn có thể xảy ra một số bất thường trong quá trình điều trị, trong đó hẹp tắc cầu nối AVF là bệnh lý thường gặp nhất.


Sáng ngày 24.04.2022, BVĐK Hồng Hưng đã phối hợp chuyên môn cùng các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành phẫu thuật lại cầu nối AVF cho bệnh nhân T.T.Hưng (SN 1999). Hưng đã được điều trị chạy thận tại Bệnh viện trong hơn 3 năm qua. Em không có cha từ lúc nhỏ, mẹ tuổi đã già, vẫn ngày ngày đi rửa chén thuê cho các quán ăn để tích cóp dành dụm tiền cho em chạy thận.

Quãng đường đi – về từ nhà đến Bệnh viện gần 100km, nhưng người mẹ tội nghiệp này chưa để con bỏ sót đợt chạy thận nào. Có hôm không có đủ tiền đổ xăng, cô phải chạy đôn chạy đáo mượn thêm trong xóm nhỏ, mỗi người vài chục ngàn để lo cho con. Đến bệnh viện, cô cứ ngồi đó, đợi con ngoài cửa phòng cho tới khi hết giờ chạy thận. Không đủ tiền mua cơm bệnh viện ăn, cô chỉ ăn miếng cơm trắng với muối ớt đã gói sẵn từ nhà theo. Tháng tháng ngày ngày trôi qua, vẫn thấy cô lầm lũi cặm cụi đẩy chiếc xe lăn đưa con mình lên phòng chạy thận. Tóc bạc, lưng còng, cô không bận lòng chi nữa, chỉ dõi mắt nhìn theo bóng dáng con trai, cầu mong con luôn bình an, khoẻ mạnh…

Thương người mẹ nghèo, cơ cực, BGĐ BVĐK Hồng Hưng đã miễn hoàn toàn 100% chi phí cho ca phẫu thuật lần này nhằm phần nào chia sẻ gánh nặng cùng cô. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công sau 45 phút. Nghỉ ngơi hậu phẫu trong 1 giờ đồng hồ, Hưng đã có thể được về nhà cùng mẹ trong ngày.

Mong cho chân cứng đá mềm, mong mẹ và em luôn nhiều sức khoẻ để tiếp tục đồng hành bên nhau trong những chặng đường dài phía trước.

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

* Hình ảnh và thông tin đã được sự đồng ý cho phép sử dụng của bệnh nhân và gia đình.

—————————————-
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG
Thời gian phục vụ: Từ Thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00

  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital