Người cha già rong ruổi khắp mọi nẻo đường tìm con gái mất tích

Còn chưa đầy tháng nữa là Tết đến, người Việt Nam thân thương vẫn gọi là Tết đoàn viên. Trên phố tấp nập, hối hả kẻ lại người qua, có một người cha, chân chống nạng khập khiễng từng bước, lặn lội từ vùng đất mũi Cà Mau lên Tây Ninh tìm đứa con gái mất tích đã hơn 26 ngày.

Không có số điện thoại, không biết con ở đâu, chỉ nghe mấy bà hàng xóm bảo nhau – rằng nếu mất tích lâu mà đột ngột như vậy thì chỉ có là bị bắt sang Campuchia mà thôi. Vừa lo, vừa sợ, mót vét hết trong nhà được gần 2 triệu đồng, chú quyết lên Tây Ninh tìm con. Số tiền ít ỏi đấy, chú để dành làm lộ phí xe cộ, chứ không dám ăn uống gì, dọc đường xin đỡ người ta hoặc gặm miếng bánh mì rồi uống nước cho qua cơn đói.

Rong ruổi mãi đến hôm nay, cả tiền mua bánh mì cũng không còn, nắng gió, lại thêm đói khát, không chỗ nghỉ ngơi, chú ngất xỉu bên đường. Thương hơn là khi thấy vết thương ở chân chú ra máu nhiều quá, lại nằm im bất động, sợ vạ lây không một ai dám đưa chú vào bệnh viện. Nghe kể lại, chú nằm đâu đó hơn 4 tiếng trên vỉa hè thì may sao có anh xe ôm tốt bụng xốc chú lên, buộc lại sau lưng rồi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hồng Hưng.

Tại Bệnh viện, chú được các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện sơ cứu ban đầu, kiểm tra sức khoẻ, rửa và băng bó vết thương, chụp X-quang chân. Phòng Công tác xã hội Bệnh viện cũng kịp thời đem đến cho chú ít cháo và ly sữa nóng cho qua cơn đói.

Hỏi thăm hoàn cảnh, chúng tôi mới được biết, rằng chú vốn không có vợ con. Đứa con gái hiện tại là chú nhận nuôi đã hơn 20 năm nay, từ khi em mới lọt lòng mẹ. Chừng ấy năm trời, chú vừa là cha, vừa là mẹ, nuôi em khôn lớn. Từ ngày em đi khỏi nhà đến nay, chú đếm từng ngày đợi con về, nghe ai chỉ ở đâu, chú cũng đều cố đi tìm…

Hành trình đi tìm con gái quá vô vọng và xa vời, nhưng chú vẫn muốn đi. “Tìm một lần rồi về chết cũng an lòng, chứ ngồi im, tui không chịu nổi. Cứ cố, biết đâu ông Trời thương cho tui tìm được nó…” – chú nghẹn ngào trong nước mắt.

Chúng tôi đã thuyết phục được chú về lại quê nhà. Phối hợp cùng Đội cứu thương tình nguyện 0 đồng, chúng tôi mua vé, tiễn chú lên xe về lại Cà Mau và không quên gởi thêm chú ít lộ phí. Mong chú hãy cố gắng giữ vững tinh thần, bình an về lại quê nhà, chờ ngày con gái quay về.
Chú không có số điện thoại, thông tin chúng tôi có được là chú tên là Lê Văn Long, sinh năm 1960, nhà ở Phú Tân, Cà Mau. Con gái chú tên Lê Thị Hương, hiện 21 tuổi.
Tết đoàn viên đang gần kề, ai trong chúng tôi cũng đều mong rằng sẽ có phép nhiệm màu đến với chú và con gái. Hương ơi, đọc được bài viết này, hãy quay về với ba, em nhé!

Chia sẻ luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu và những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng với khẩu hiệu “Chia sẻ cuộc sống” luôn hy vọng được hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe, đóng góp và sẻ chia nhiều hơn cùng những mảnh đời khó khăn.

—————————————-

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

  • Thời gian phục vụ:
    + Khám ngoại trú: từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 – 12h00, buổi chiều 13h00 – 16h00
    + Cấp cứu: 24/7
  • Địa chỉ: 187 Phạm Văn Đồng, TX. Hòa Thành, Tây Ninh
  • Hotline: 0276 3836 991 – 0941 696 939
  • Email: dichvukhachhang@honghunghospital.com.vn
  • Fanpage: Hong Hung Hospital